| Hotline: 0983.970.780

Thứ Tư 25/04/2018 , 06:25 (GMT+7)

06:25 - 25/04/2018

Lại nóng chuyện biệt phủ 'khủng'

Nếu đúng là ngôi biệt thự có giá trị 100 tỷ, thì nó còn lớn hơn ngôi biệt phủ của ông Phạm Sỹ Quý (nguyên giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái) hay ngôi biệt phủ của các ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Chủ tịch huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk)...

Mấy hôm nay, dư luận hết sức xôn xao trước thông tin đại tá Lê Văn Tam, giám đốc công an TP Đà Nẵng, đã nhận một biệt thự rộng hơn 1.000 m2, trị giá 100 tỷ đồng, tọa lạc tại làng biệt thự châu Âu trong TP Đà Nẵng, do Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”) tặng.

Trước sự xôn xao đó, ông Lê Văn Tam đã lên tiếng, thừa nhận mình là chủ sở hữu ngôi biệt thự đó, nhưng hoàn toàn không dính dáng gì đến Vũ “nhôm”.

Lời phủ nhận đó khiến dư luận lại đặt ra rất nhiều câu hỏi, trong đó quan trọng nhất là: Nguồn tiền nào để đại tá Lê Văn Tam dùng để mua ngôi biệt thự “khủng” nói trên?

Nếu đúng là ngôi biệt thự có giá trị 100 tỷ, thì nó còn lớn hơn ngôi biệt phủ của ông Phạm Sỹ Quý (nguyên giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái) hay ngôi biệt phủ của các ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Chủ tịch huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk), Trần Văn Truyền (nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ) ở Bến Tre... rất nhiều.

Không dính dáng gì đến Vũ “nhôm”, nghĩa là ông Tam tự bỏ tiên túi của mình ra mua ngôi biệt thự “khủng” đó?

Với quân hàm đại tá. Với chức vụ là giám đốc công an của một thành phố trực thuộc Trung ương, cứ cho là lương và các khoản thu nhập khác của ông, mỗi tháng được 30 triệu đi. Thế đã là một mức thu nhập cao ngất ngưởng rồi. Nhưng kể cả với mức thu nhập đó, thì ông phải dành dụm hơn 277 năm mới mua được ngôi biệt thự nói trên, với điều kiện là ông sống hoàn toàn bằng không khí.

Nhưng có phải ông mới vào ngành công an là đã mang quân hàm đại tá, và được giữ ngay chức giám đốc đâu? Quân hàm và chức vụ đó, ông được mang giỏi lắm thì đến dăm bảy năm là cùng. Vậy ông lấy đâu ra chừng ấy tiền mà mua? Thân sinh, thân mẫu ông giàu có, để lại tài sản cho ông? Vợ ông, con ông là những nhà doanh nghiệp thành đạt? Hay ông có thân nhân ở nước ngoài gửi tiền về tài trợ? Dư luận rất mong được biết.

Nếu tất cả những nghi vấn trên là không đúng, làm sao ông có tới 100 tỷ? Ông Phạm Sỹ Quý đi buôn chổi chít lấy lãi xây biệt phủ. Ông Nguyễn Sỹ Kỷ ngoài thời gian làm chủ tịch huyện hay làm phó ban nội chính tỉnh, còn chạy xe ôm thâu đêm lấy tiền xây biệt phủ. Ông Trần Văn Truyền xây được biệt phủ nhờ tiền của “cô em kết nghĩa” cho... Ông Lê Văn Tam có đi buôn chổi chít không? Có đi chạy xe ôm ngoài thời gian làm giám đốc công an thành phố không? Ông có “cô em kết nghĩa” nào không? Hay ông còn có “nghề tay trái” nào để kiếm tiền? Rất mong ông bạch hóa ra, để mọi chuyện được rõ ràng, dư luận khỏi đồn thổi xôn xao, mà biết đâu khối người chả học được kinh nghiệm làm giầu của ông, để cũng kiếm được tiền mua biệt phủ?

Nếu ông vẫn kiên quyết không cho biết nguồn gốc số tiền đó, thì các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan chức năng còn chờ gì nữa mà không vào cuộc?