| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: DN Nhật Bản xây dựng trang trại tổng vốn 2 triệu USD

Thứ Tư 21/01/2015 , 10:15 (GMT+7)

Công ty cổ phần Interteck (Nhật Bản) vừa được UBND tỉnh Lâm Đồng đồng ý cho thành lập Công ty TNHH Agriteck Japan tại Lâm Đồng.

* Kêu gọi đầu tư 3 dự án lớn cho huyện NTM Đơn Dương

Đồng thời triển khai dự án đầu tư “Trang trại sản xuất nông nghiệp công nghệ cao Agriteck Japan” tại thôn Cầu Sắt, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) với tổng vốn 2 triệu USD.

Với nguồn vốn này và trên diện tích gần 11ha đất tại thôn Cầu Sắt, từ nay đến hết năm 2016, Công ty TNHH Agritsck Japan sẽ chuẩn bị mặt bằng xây dựng, cải tạo hạ tầng và tiến hành trồng dưa lưới công nghệ cao (CNC) trên diện tích khoảng 4ha (vốn khoảng 1 triệu USD); từ tháng 1/2017-12/2017 tiếp tục trồng dưa lưới và một số nông sản khác của Nhật theo CNC (như dâu tây, đào, nho, khoai lang...) trên diện tích 5ha để tháng 1/2018 ổn định hoạt động sản xuất và đi vào kinh doanh chính thức.

Đây là một trong những trang trại sản xuất NNCNC quy mô lớn có 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Lâm Đồng.

*Được sự đồng ý của UBND tỉnh Lâm Đồng, ngay từ đầu năm 2015 này, huyện Đơn Dương đã ra văn bản kêu gọi đầu tư 3 dự án lớn trên địa bàn huyện để góp phần đưa huyện Đơn Dương trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh vào cuối năm nay. Ba dự án kêu gọi đầu tư được UBND huyện Đơn Dương đưa ra gồm: Xây dựng chợ đầu mối nông sản huyện Đơn Dương, bãi xử lý rác thải rắn của huyện tại xã Ka Đô và nhà máy chế biến cà chua.

Đây là 3 dự án được UBND huyện đưa ra từ năm 2014 nhưng chưa có nhà đầu tư nào hợp tác xây dựng. Được biết, trong năm 2014 vừa qua, huyện Đơn Dương đã triển khai 91 công trình (và hạng mục công trình) xây dựng nhưng không có 3 dự án nói trên nên được huyện tiếp tục đưa 3 dự án ra kêu gọi đầu tư trong năm 2015.

Trong 91 công trình xây dựng trong năm 2014, có 18 công trình được chuyển tiếp từ năm 2013 sang với tổng vốn hơn 401,3 tỷ đồng; và 73 công trình được triển khai mới với tổng vốn gần 82 tỷ đồng. Đến nay, trong 91 công trình này đã có 81 công trình được hoàn thành.

Theo kế hoạch, Lâm Đồng sẽ xây dựng Đơn Dương trở thành huyện NTM đầu tiên của tỉnh và sẽ đạt 19/19 tiêu chí vào cuối năm nay.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất