| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Nông nghiệp thúc đẩy du lịch phát triển

Thứ Hai 31/10/2016 , 09:45 (GMT+7)

Đó là khẳng định của ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tại hội nghị xúc tiến khai thác đường bay quốc tế, nội địa đi và đến Cảng hàng không Liên Khương...

15-39-23_dsc_1201
Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Đà Lạt ngày càng hút khách du lịch
 

Đó là khẳng định của ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tại hội nghị xúc tiến khai thác đường bay quốc tế, nội địa đi và đến Cảng hàng không Liên Khương được tổ chức cuối tuần qua tại Đà Lạt với sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ Bộ GT-VT, lãnh đạo UBND các tỉnh Gia Lai, Bình Định, Thanh Hóa và đại diện một số hãng hàng không đến từ các nước trong khu vực.

Ông Phạm S nhấn mạnh, trong những năm qua, nền nông nghiệp Lâm Đồng, đặc biệt là Đà Lạt đã có sự phát triển vượt bậc, Lâm Đồng trở thành địa phương đi đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Hiện tỉnh Lâm Đồng đang có 43.000ha đất sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chiếm gần 16% diện tích đất nông nghiệp của toàn tỉnh và trên 75% giá trị xuất khẩu của Lâm Đồng.

Đặc biệt, mấy năm gần đây, nông nghiệp Đà Lạt được các tổ chức, cá nhân ứng dụng những thiết bị tiên tiến nhất vào phục vụ sản xuất đã tạo nên một vùng chuyên canh hiện đại, tự động, đẹp mắt, các sản phẩm đa dạng, có chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng. Nông nghiệp công nghệ cao còn trở thành nguồn tài nguyên thúc đẩy lĩnh vực du lịch phát triển.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng cho biết, nhiều công ty du lịch tại Đà Lạt đã mở những tour tham quan du lịch nông nghiệp công nghệ cao nhà vườn và khai thác rất có hiệu quả. Trong khi đó, UBND TP Đà Lạt cũng đã công bố những điểm tham quan du lịch nông nghiệp miễn phí cho du khách khi đến với thành phố này.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất