| Hotline: 0983.970.780

Làm gì khi bị tung ảnh nóng để tống tình, tiền?

Thứ Hai 28/03/2016 , 15:04 (GMT+7)

Mặc dù việc bị đăng tải ảnh nóng bỏng lên mạng xã hội không còn quá xa lạ, nhưng mỗi lần có một sự việc xảy ra đều khiến nhiều người cảm thấy sững sờ.

Khốn khổ vì lộ ảnh "nóng"

 
Công an TP Đà Lạt vừa chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp, đề nghị truy tố Bùi Hữu Trung (thị trấn Dran, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) về tội làm nhục người khác.

Khoảng tháng 9-2015, Trung tạo một tài khoản giả nữ trên Zalo, làm quen với em T. (14 tuổi, học sinh lớp 8) của một trường tại Đà Lạt. Sau đó, Trung dụ dỗ em trao đổi hình ảnh khỏa thân và em này đã gửi 10 tấm ảnh khỏa thân của mình cho Trung.

Đầu tháng 2-2016, Trung gửi ảnh khỏa thân của em T. cho hai bạn cùng lớp của em này nhằm gây sức ép tống tình nạn nhân. Khi gia đình phát hiện con mình có ảnh khỏa thân, liền không cho sử dụng điện thoại. Bị cắt liên lạc, Trung đăng ảnh khỏa thân của em T. lên trang zalo của mình và các ảnh này bị phát tán.

Hình ảnh của em T. bị đăng lên mạng xã hội đã nhanh chóng gây xôn xao gây dư luận, bạn bè cùng trường và những người quen biết. Em T. đã bỏ học. Phát hiện ra sự việc của con, gia đình nạn nhân tới Công an TP Đà Lạt trình báo.

Đã có rất nhiều vụ việc lộ ảnh nóng tương tự xảy ra. Trước đó không lâu, cư dân mạng và dư luận tỉnh Bình Dương xôn xao về câu chuyện một nữ sinh THPT bị tung ảnh "đang quan hệ" với bạn trai, bức ảnh ngay sau khi đăng tải đã được phát tán với tốc độ chóng mặt.


Đằng sau hầu hết ‘sự cố’ này không chỉ kẻ tung ảnh phải trả một cái giá mà ngay cả nạn nhân cũng đối mặt với sự trừng phạt khắc nghiệt của dư luận xã hội

 

Bài học cho mọi người

 

Mặc dù việc bị đăng tải ảnh nóng bỏng lên mạng xã hội không còn quá xa lạ, nhưng mỗi lần có một sự việc xảy ra đều khiến nhiều người cảm thấy sững sờ.

Bên cạnh việc bị tung ảnh để tống tình, tống tiền, tự tung để câu like,... cũng có khá nhiều sự việc là do bị lợi dụng, bị hack.

Những trường hợp bị tung ảnh nhạy cảm trên mạng xã hội thế này đều có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bị hại. Lật lại những vụ phát tán ảnh nóng đã bị công an phanh phui, không ít nhân vật chính đã bị chính những người "đầu ấp tay gối" phá nát cuộc đời vì những "thước phim đen".

Đại úy Phan Nhật Vũ, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Lạt cho biết, đây là bài học cảnh tỉnh các bạn trẻ tuổi, nhất là những em nữ mới lớn vốn còn nhẹ dạ, rất rễ trở thành nạn nhân để kẻ xấu lợi dụng qua mạng xã hội nhằm thực hiện hành vi phạm tội.

Tuy những trường hợp như trên rất đáng thương, nhưng cũng đáng giận. Bởi phải nhấn mạnh rằng nguyên nhân ban đầu là do người trong cuộc đã quá dại dột khi tự tay chụp những bức ảnh nhạy cảm riêng tư. Chính những bức ảnh này trở thành “vũ khí” nguy hiểm phục vụ cho động cơ thiếu trong sáng và có phần thấp hèn của những kẻ bất lương.

Có lẽ không ai cấm và pháp luật cũng không cấm việc quay chụp hoặc ghi lại những khoảnh khắc riêng tư có phần nhạy cảm. Thế nhưng, thiết nghĩ cần có cái nhìn tỉnh táo và biết cách lưu giữ những hình ảnh đẹp thay vì những hình ảnh nhạy cảm dễ bị người khác lợi dụng.

Thế nên, việc đầu tiên mà các bạn gái trẻ nên làm là đừng quá dễ dãi trong việc phơi bày xác thịt. Đừng bao giờ gửi ảnh khỏa thân và quan hệ bừa bãi để bị dính đến kẻ xấu.

Nhưng một khi rơi vào hoàn cảnh bị tung ảnh nóng, người trong cuộc nên ổn định lại tâm lý bản thân. Bởi nếu càng hoảng sợ thì càng dễ mắc bẫy của bọn bất lương.

Đặc biệt, phải báo công an ngay, không nên để mọi việc diễn ra nhiều lần, chịu không nỗi mới báo.

Nhưng cho dù kẻ bất lương bị đưa ra phát luật thì đằng sau hầu hết "sự cố" này thì nạn nhân cũng đối mặt với sự trừng phạt khắc nghiệt của dư luận xã hội. Thế nên, tất cả những gì đang diễn ra khiến chúng ta phải gióng lên một hồi chuông cảnh báo về lối sống xa rời thực tế, dễ dãi và buông thả của một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay.

Điều 253. Tội truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ

1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi truỵ, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng lớn;

b) Phổ biến cho nhiều người;

c) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tổ chức;

b) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn;

c) Đối với người chưa thành niên;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

 

 

(congan.com.vn)

Xem thêm
Giải bài toán nguồn thức ăn cho ngành chăn nuôi

GIA LAI Thu hút đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi là chủ trương đang được tỉnh Gia Lai hướng đến.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Hạn hán khốc liệt, nhiều diện tích cà phê bị cháy khô

GIA LAI Tình trạng khô hạn khắc nghiệt kéo dài tại huyện biên giới Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đã khiến cho nhiều diện tích cà phê bị cháy khô, nguy cơ chết cả vườn cây.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm