| Hotline: 0983.970.780

Làm nên thương hiệu nấm lim xanh xứ Quảng

Thứ Hai 30/12/2013 , 14:14 (GMT+7)

Chàng trai trẻ Đào Duy Linh mở Cty xây dựng nên một thương hiệu riêng cho nấm lim xanh xứ Quảng.

Trước tình trạng nấm lim xanh (một loại linh chi Việt quý hiếm mọc ở vùng núi Quảng Nam) được bán tràn lan thị trường, thật giả lẫn lộn nên có không ít người rơi vào tình cảnh tiền mất, tật mang, chàng trai trẻ Đào Duy Linh mở Cty xây dựng nên một thương hiệu riêng cho nấm lim xanh xứ Quảng.

BẢO VỆ SỨC KHỎE NGƯỜI TIÊU DÙNG

Linh vốn là dân công nghệ thông tin, từng phụ trách truyền thông cho một Cty về nấm lim xanh đầu tiên tại Quảng Nam từ năm 2010 (hiện đã giải thể) nên khi nói về nấm lim xanh, Linh tỏ ra khá am hiểu. Cũng trong khoảng thời gian này, nấm lim xanh đang rất sốt trên thị trường, có thời điểm giá lên tới 70 triệu đồng/kg.

Lúc này, lợi dụng nhu cầu về nấm lim xanh đang sốt trên thị trường và có nhiều người biến nấm nuôi trồng, hay lấy các loại nấm mọc trên các cây khác như nấm cây chò, nấm mù u… thành nấm lim xanh tự nhiên. Dẫn đến người tiêu dùng mua phải nấm kém chất lượng mà giá rất cao.

Với kinh nghiệm của mình, Linh nghĩ tại sao mình không trực tiếp đứng ra đưa sản phẩm nấm chất lượng tại quê hương đến người tiêu dùng với giá hợp lý? Ban đầu, Linh khởi nghiệp bằng việc mở đại lý để thu gom và cung cấp nấm tự nhiên chính gốc tới tận tay khách hàng.


Đào Duy Linh chỉ cách phân biệt nấm lim xanh tự nhiên và nuôi trồng

Sau này, khi đã xây dựng lòng tin với khách hàng và có một nguồn nấm tự nhiên ổn định đảm bảo chất lượng, Linh mới xây dựng thương hiệu riêng với tên gọi Cty TNHH MTV Nấm linh chi Quảng Nam ra đời vào tháng 8/2013. Để chia sẻ thông tin tới khách hàng như cách phân biệt nấm lim xanh thật, giả, công dụng, cách sử dụng… và giá cả từng loại nấm, Linh đưa lên trang Web Cty: http://namlimxanh.quangnam.vn.

Linh cho biết: “Trước đây các vùng đồi núi tại Quảng Nam là những rừng lim nhưng nạn khai phá rừng bừa bãi đã lấy hết gỗ chỉ còn lại những gốc lim già. Chính những gốc lim này hàng năm sẽ cho ra nấm và nhiều nhất là từ tháng 3 đến tháng 10. Để có nguồn nấm ổn định và chất lượng, Cty TNHH MTV Nấm linh chi Quảng Nam đã cam kết bao tiêu sản phẩm nấm cho người dân địa phương”. 

Sau thời gian ngắn hoạt động, những sản phẩm nấm của Cty được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng lâu dài. Bằng chứng là mới đây, Cty đạt danh hiệu “Sản phẩm - Dịch vụ uy tín chất lượng do người tiêu dùng bình chọn 2013” cho sản phẩm nấm lim xanh và nấm linh chi tự nhiên trong chương trình khảo sát thực tế các sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng trên cả nước.


GĐ Đào Duy Linh nhận danh hiệu “Sản phẩm - Dịch vụ uy tín chất lượng Do người tiêu dùng bình chọn 2013” tại nhà hát lớn Tp.Hà Nội

Chương trình này do Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Trung Ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bảo trợ, cùng Trung Ương Hội tiêu chuẩn, Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) và Báo Người tiêu dùng tổ chức, trao tặng giấy chứng nhận và kỷ niệm chương vào ngày 14/12/2013 tại Nhà hát Lớn, TP Hà Nội.

Đây thật sự là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vì người tiêu dùng Việt Nam của Cty. Linh tâm sự: “Trong thời gian tới sẽ cố gắng đem sản phẩm nấm lim xanh, linh chi tự nhiên mang thường hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế để người tiêu dùng biết rằng, nấm linh chi Việt Nam cũng không thua kém gì linh chi Hàn Quốc hay Nhật Bản đã có thương hiệu lâu nay”.

NGĂN NGỪA BỆNH UNG THƯ

Ngày 10/1/2011, TSKH Nguyễn Minh Khởi (Viện trưởng Viện Dược liệu - Bộ Y tế) đã phúc đáp nội dung liên quan đến chất lượng, tác dụng sinh học của nấm linh chi cho Sở Y tế Quảng Nam. Theo chứng nhận này, loại nấm do Quảng Nam chuyển ra để kiểm nghiệm được xác định là nấm linh chi tự nhiên, có tên khoa học Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., thuộc họ nấm lim (Ganodermataceae).


Giấy chứng nhận Cty TNHH MTV Nấm Linh Chi Quảng Nam đạt danh hiệu “Sản phẩm - Dịch vụ uy tín chất lượng Do người tiêu dùng bình chọn 2013”

Đồng thời khuyến cáo người dân dùng nấm linh chi theo hướng dẫn đã có trong các tài liệu chính thống về dược liệu như cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” (GS-TS Đỗ Tất Lợi); “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” (Viện Dược liệu). Người xưa từng ghi nhận nấm lim xanh là siêu thượng phẩm, hơn cả nhân sâm (sách Thần nông bản thảo), có tác dụng bảo vệ gan, giải độc, bổ óc, tiêu đờm, lợi niệu, bổ dạ dày (Bản thảo cương mục).

Gần đây, các nhà khoa học còn phát hiện nấm lim xanh có tác hỗ trợ và điều trị ngăn ngừa các dạng ung thư và u bướu như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú… Và các chứng bệnh nan y khác như xơ gan, gan nhiễm mỡ, u phì đại tuyến tiền liệt, phục hồi tai biến sau đột quỵ, chữa bệnh gút hiệu quả, các dạng viêm khớp, đau nhức khớp, đau viêm dạ dày, đại tràng… 

Để biết thông tin về nấm lim xanh có thể tham khảo tại website của Cty TNHH MTV Nấm linh chi Quảng Nam (tại địa chỉ http://namlimxanh.quangnam.vn).

Cũng tại trang Web, quý khách hàng đặt mua nấm theo mẫu có sẵn để đăng ký giao dịch mua bán. Sau khi lựa chọn sản phẩm, Cty chuyển đến tận nơi cho khách trên khắp mọi miền tổ quốc thông qua bưu điện bằng dịch vụ phát hàng thu tiền tại nhà (COD).

Hoặc giao dịch trực tiếp tại Cty TNHH MTV Nấm linh chi Quảng Nam, địa chỉ: Số 106/4, Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. ĐT: 0510.370.4444. DĐ: 0979.92.7777 (Linh). Email: namlinhchiqnco@gmail.com.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất