| Hotline: 0983.970.780

Làm phim phần tiếp theo kiểu 'món ngon ăn mãi'

Thứ Ba 21/07/2020 , 06:35 (GMT+7)

Dự án điện ảnh “Gái già lắm chiêu” tiếp tục công bố khởi quay “Gái già lắm chiêu 4” và “Gái già lắm chiêu 5”, như một cách thừa hưởng thành quả của chính mình.

Diễn viên Lê Khanh tạo hình tượng mới để tham gia 'Gái già lắm chiêu' phần tiếp theo.

Diễn viên Lê Khanh tạo hình tượng mới để tham gia "Gái già lắm chiêu" phần tiếp theo.

Hình ảnh Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh thay đổi mái tóc để tham gia vào phần tiếp theo của bộ phim “Gái già lắm chiêu”, khiến nhiều người giật mình.

Bộ phim “Gái già lắm chiêu 3” có sự tham gia của diễn viên Lê Khanh trong vai Thái Tuyết Mai, đã được công chiếu vào tháng 2 vừa qua và mang về doanh thu 165 tỷ đồng cho nhà sản xuất.

Sự ăn khách của “Gái già lắm chiêu” có xứng đáng để diễn viên Lê Khánh cắt đi mái tóc dài quen thuộc của chị không?

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh chia sẻ: “Tôi luôn khát khao một vai diễn bộc lộ được những suy nghĩ và tính cách khác nhau ẩn chứa bên trong mình. Tiếp tục với phần mới của Gái già lắm chiêu, nhân vật của tôi hoàn toàn khác biệt và khác hẳn tất cả các nhân vật mà tôi từng tham gia từ trên sân khấu cho đến màn ảnh.

Tôi đã chủ động xin đạo diễn cho tôi cắt phăng mái tóc dài của mình ngay từ trước khi bộ phim bấm máy để được hoá thân sớm vào nhân vật. Đủ để cho thấy sự quyết liệt của tôi với vai diễn gai góc này!”.

Điều khán giả băn khoăn là phần tiếp theo của “Gái già lắm chiêu” chỉ có cái tên phim được giữ nguyên, chứ nội dung hoàn toàn khác hẳn.

Như chính đạo diễn Bảo Nhân hé lộ: “Lần trở lại này, diễn viên Lê Khanh sẽ vào vai một phụ nữ trung niên gai góc, là một gái già thực thụ quyết liệt hơn trong tính cách và có một cuộc sống cá nhân phức tạp”. Phải chăng, “Gái già lắm chiêu” chủ yếu tranh thủ thừa hưởng dư âm từ tình cảm người hâm mộ?

Tương tự “Gái già lắm chiêu” bên điện ảnh, trên truyền hình cũng xuất hiện trào lưu "ăn theo" cái tên phim nổi tiếng.

Sau thành công của bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ”, thì phần 2 của tác phẩm này cũng được thực hiện với cốt truyện hoàn toàn mới. Ai từng yêu thích những nhân vật trong “Gạo nếp gạo tẻ”, không tránh khỏi sự hụt hẫng với phần 2.

Bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” dựa vào nguyên gốc là bộ phim “Gia tộc họ Wang” của Hàn Quốc, để làm phiên bản Việt.

Còn phần 2 của “Gạo nếp gạo tẻ” lại kể về cuộc sống của gia đình bà Hạ Lan - doanh nhân buôn bán gạo. Bà Hạ Lan có cậu con trai tên Hải chỉ đam mê cờ bạc, ăn chơi...

Vì lo sợ không có con trai nối dõi tông đường, Hải đã cưới vợ bé tên Quỳnh. Từ đó nhiều sóng gió xảy ra trong gia đình bà Hạ Lan, kéo dài từ thế hệ này sang thế hệ khác… Tóm lại, phần 2 của “Gạo nếp gạo tẻ” chẳng liên quan gì đến “Gạo nếp gạo tẻ” trước kia.

Bộ phim 'Gạo nếp gạo tẻ' có phần 2 chủ yếu 'ăn theo' cái tên.

Bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" có phần 2 chủ yếu "ăn theo" cái tên.

Trên thế giới, cũng có những bộ phim làm phần tiếp theo, như “Cuộc chiến giữa các vì sao”, “Kẻ hủy diệt”, “King Kong”, “Ở nhà một mình”… nhưng không phải lần “ăn theo” nào cũng đạt được hiệu quả như mong muốn. Và những nhà làm phim đích thực, không coi cách làm phim “ăn theo” là một sự sáng tạo đáng ủng hộ.

Món ngon ăn mãi cũng chán, huống hồ nghệ thuật “ăn theo” hào quang của tác phẩm đã có chỗ đứng trong lòng công chúng.

Xem thêm
Nhà văn Đào Thắng vẫy tay chia biệt ‘dòng sông mía’

Nhà văn Đào Thắng, tác giả tiểu thuyết ‘Dòng sông mía' nổi tiếng viết về nông thôn Bắc bộ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.