| Hotline: 0983.970.780

Làm sạch cổng Ngọ Môn bằng công nghệ hơi nước nóng

Thứ Tư 10/04/2019 , 14:58 (GMT+7)

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế (Thừa Thiên - Huế) phối hợp với Tập đoàn Karcher (Cộng hòa Liên bang Đức) triển khai dự án làm sạch Di tích cổng Ngọ Môn, Đại nội Huế bằng công nghệ hơi nước nóng.

16-24-48_nh_1
Cổng Ngọ Môn được làm sạch bằng công nghệ hơi nước nóng

Dự án nằm trong chuỗi chương trình tài trợ văn hóa của Tập đoàn Karcher giúp bảo tồn các công trình văn hóa, di tích lịch sử của hệ thống di tích Cố đô Huế. Phương án làm sạch di tích này sử dụng một đầu phun đặc biệt để tạo ra áp lực hơi nước lên bề mặt đá vôi. Lúc này, hệ thống gia nhiệt có thể tạo ra hơi nước với nhiệt độ tối đa khoảng 100°C để loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn, ô nhiễm sinh học cũng như tiêu diệt chất bẩn ở dưới bề mặt, cư trú sâu hơn bên trong các lỗ đá nhờ vào nhiệt độ cao của nước nóng.

Sắp tới, Tập đoàn Karcher tiếp tục dành một khoản ngân sách hàng năm nhằm phục vụ các hoạt động hỗ trợ văn hóa tương tự tại Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức và sự quan tâm của cộng đồng địa phương đối với công tác bảo tồn các di sản khác trên cả nước nói chung và di sản văn hóa Huế nói riêng.

Dự án làm sạch cổng Ngọ Môn, Đại nội Huế không những góp phần tôn tạo cảnh quan và không gian di sản hoàn chỉnh trong Quần thể Di tích Cố đô Huế, tạo ra một điểm nhấn mới thu hút khách tham quan mà còn thể hiện cam kết của Tập đoàn Karcher trong việc hỗ trợ bảo tồn các di sản văn hóa lâu dài tại Việt Nam...

Việc thực hiện dự án làm sạch Di tích cổng Ngọ Môn, Đại nội Huế bằng công nghệ hơi nước nóng là để có thể bảo tồn Ngọ Môn, một hình ảnh tiêu biểu thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế - Di sản văn hóa thế giới.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Bình luận mới nhất