| Hotline: 0983.970.780

Làm sao hướng dẫn trẻ em ứng xử với đồng tiền một cách khôn ngoan?

Thứ Bảy 18/07/2020 , 17:27 (GMT+7)

Tiến sĩ tâm lý học Lê Thị Linh Trang cho rằng: Nhiều bậc phụ huynh đang sai lầm khi cố né tránh hoặc quá trầm trọng vấn đề tài chính trước mặt trẻ em.

Hai tác giả của bộ sách 'Dạy con tài chính' giao lưu với công chúng tại Đường sách TPHCM sáng 18/7.

Hai tác giả của bộ sách "Dạy con tài chính" giao lưu với công chúng tại Đường sách TPHCM sáng 18/7.

Sáng 18/7, tại Đường sách TPHCM, hai tác giả Lê Thị Linh Trang và Ngô Thị Thanh Tiên đã giới thiệu bộ sách “Dạy con tài chính”, do Nhà xuất bản tổng hợp TPHCM ấn hành.

Bộ sách “Dạy con tài chính” giúp các bậc phụ huynh không còn cảm thấy lúng túng khi các con hỏi về tiền bạc, đồng thời giúp giải thích cho các bé hiểu đúng về tiền và cách thức quản lý, sử dụng tiền. Một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Cambridge cho thấy trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 4 tuổi đã có khả năng nắm bắt những khái niệm cơ bản về tiền, và đến năm 7 tuổi đã hình thành những ý niệm liên quan đến hành vi tài chính trong tương lai. Do đó việc dạy các bé những kỹ năng tài chính trong giai đoạn này là cực kỳ quan trọng. Giải thích cho các bé về giá trị của đồng tiền và dạy con sử dụng tiền đúng cách từ sớm sẽ giúp bé có thái độ đúng đắn về tiền bạc, có tính kỷ luật khi chi tiêu, sống có trách nhiệm và biết chia sẻ với gia đình, cộng đồng và xã hội.

Dạy con ứng xử với đồng tiền như một kỹ năng sống.

Dạy con ứng xử với đồng tiền như một kỹ năng sống.

Bộ sách “Dạy con tài chính” gồm 6 cuốn, mỗi cuốn gồm hai chủ đề khác nhau, là những chia sẻ thân tình của các thành viên trong gia đình khi thảo luận các vấn đề xoay quanh việc sử dụng tiền hợp lý. Qua những cuộc trò chuyện gần gũi đó, ba mẹ sẽ giúp các con có được những kỹ năng cơ bản như: cách sử dụng tiền tiêu vặt, học cách đi siêu thị, cách chia sẻ khó khăn với các bạn khác…; từ đó hỗ trợ các con có được những quyết định tài chính thông minh và cùng các con lên kế hoạch cho tương lai. Tình cảm gia đình nhờ đó cũng trở nên gắn kết hơn.

Đồng tác giả bộ sách, Tiến sĩ tâm lý học Lê Thị Linh Trang (giảng viên Học viện Cán bộ TPHCM) chia sẻ: “Cần dạy cho trẻ em ứng xử với đồng tiền như một kỹ năng sống. Đồng tiền không phải thứ gì ghê tởm, và càng không phải thứ gì vô nghĩa, đồng tiền là phương tiện mà trẻ em phải được uốn nắn về cách tiêu xài và cách dành dụm. Một đứa trẻ có kỹ năng tài chính sẽ có được sự chủ động và sự chín chắn khi bước vào đời!”.

Tiến sĩ tâm lý học Lê Thị Linh Trang tặng sách cho độc giả nhí.

Tiến sĩ tâm lý học Lê Thị Linh Trang tặng sách cho độc giả nhí.

Bộ sách “Dạy con tài chính” được trình bày dưới dạng song ngữ Việt – Anh sẽ giúp các bé có cơ hội vừa học hỏi về các kiến thức về tài chính vừa được rèn luyện thêm khả năng tiếng Anh. Những hình ảnh trong sách được trình bày sinh động, bắt mắt giúp các em cảm thấy việc đọc sách trở nên thú vị hơn. Qua đó giúp trau dồi cho thiếu nhi niềm yêu thích đọc sách.

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?