| Hotline: 0983.970.780

Lan và Điệp thời 4.0

Chủ Nhật 07/04/2019 , 10:10 (GMT+7)

- Bố ơi, con muốn...

- Muốn cái gì hả con?

- Con muốn...

Nghe Khuê nói vậy, lòng dạ ông Long mềm hẳn lại. Khuê là con gái đầu của ông. Nhưng là đứa con chịu nhiều thiệt thòi nhất bởi hình dáng xấu xí, môi vẩu, và dù đã đổ vào da, vào tóc rất nhiêu mĩ phẩm cao cấp, nhưng da vẫn cứ xám, cứ thô, y như da cóc. Đã thế, trên mặt lại có một mảng da bằng nửa bàn tay đen xì, còn tóc thì vẫn cứng quèo. Đã nhiều lần đi mĩ viện, nhưng cũng chẳng khá hơn. Vì vậy, tuy đã xấp xỉ tuổi “băm” nhưng vẫn chưa có anh nào nhòm ngó, dù ông nắm trong tay một tập đoàn tư nhân rất lớn.

Mà cũng lạ, vợ chồng ông đều là trai thanh gái lịch. Thế mà sao con gái lại ra nông nỗi thế, trong khi hai thằng em của Khuê thì rất đẹp trai. Lúc Khuê mới sinh, ông đâm nghi ngờ vợ mình, nên bí mật lấy mẫu của hai bố con đi xét nghiệm A.D.N. Nhưng kết quả là hai cha con có quan hệ huyết thống. Từ đó, ông dành tình thương lớn nhất cho Khuê. Bất cứ Khuê muốn gì, ông đều làm theo, dù việc đó có thể phải đánh đổi bằng một nửa cơ nghiệp. Nay nghe con ngập ngừng, ông hỏi gặng:

- Muốn cái gì, con cứ nói với bố, dù tốn kém đến đâu bố cũng làm bằng được cho con. Nào, nói đi, con gái yêu của bố.

- Con muốn... lấy anh Đức.

Đức là cán bộ dưới quyền của Hà, trưởng phòng kinh doanh của tổng công ty của ông và cũng là em vợ ông. Đức hai mươi tám tuổi, là một cán bộ đầy năng lực, nhanh nhẹn, tháo vát, nghiệp vụ vững vàng, lại rất đẹp trai: cao một mét bảy nhăm, trắng trẻo, gương mặt thư sinh, đôi lông mày như vẽ, còn hàm răng thì trắng như ngà, đều tăm tắp, khiến mỗi khi nở nụ cười thì miệng cứ như một đóa hoa, ăn nói nhỏ nhẹ, dễ nghe nhưng gẫy gọn, khúc chiết. Do người thư kí cũ vừa được ông đề bạt vào chức vụ mới, nên ông bảo Hà tìm cho một người thay thế. Và Hà đã chọn Đức. Để cho thân tình, ông bảo Hà dẫn Đức đến nhà riêng ăn cơm. Vì thế mà Khuê biết Đức. Nghe đòi hỏi của con, ông bảo:

- Được rồi, con cho bố mấy ngày, để bố hỏi ý nó đã.

Suốt mấy ngày liền, ông Long luôn bận lòng vì cái sự đòi hỏi ấy của con. Ông thấy việc này còn khó hơn cả lên trời. Tiếp xúc với Đức có vài lần, nhưng ông biết rất rõ, anh ta là người khảng khái và rất tự trọng. Đem tiền của và chức vụ ra đổi chác với anh ta, thì chắc chắn không xong, thậm chí anh ta còn sẵn sàng bỏ việc, thì mình mất cả chì lẫn chài... Bí quá, ông vấn kế ông bạn thân. Suy nghĩ một lát, ông bạn bảo:

- Anh có biết chuyện Lan và Điệp không?

- Không, chuyện ấy thế nào?

- Đó là chuyện trong cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Công Hoan. Điệp là một thư sinh, có người yêu là Lan, rất xinh đẹp. Nhưng rồi một lần, Điệp lọt vào mắt xanh của cô con gái viên tri phủ. Để chiều lòng con gái, viên tri phủ dựng lên một cái bẫy. Do ngây thơ, anh cu Điệp đã chui đầu vào. Cái bẫy sập lại. Thế là anh ta đành bỏ cô Lan, làm rể ông tri phủ. Thất tình, cô Lan đã vào chùa xuống tóc làm sư. Nay anh muốn có được thằng Đức, thì cũng phải làm như viên tri phủ ấy.

- Làm thế nào?

Nghe ông bạn ghé tai thì thầm, ông Long nở nụ cười không gì có thể tươi hơn.

Ngày Đức nhận việc, ông Long nhất định bảo Đức đến nhà ăn cơm chiều. Bữa ăn có vợ chồng ông, Hà, Khuê và hai cậu em, thêm ông bạn và Đức. Vào tiệc, ông Long bảo Đức:

- Thư kí là người thân nhất, tin cẩn nhất của ông chủ. Vì vậy, cũng chính là người nhà của ông chủ. Từ nay cậu hãy coi đây như nhà mình, coi các em đây như em mình, đừng phân biệt gì cả.

Mọi người nâng cốc. Tất cả thi nhau chuốc rượu Đức. Chẳng mấy lúc anh tân thư kí đã say mềm, ông Long bảo cậu em Khuê dìu Đức vào nhà trong tạm nghỉ.

Lát sau, bỗng nghe tiêng Khuê kêu thất thanh. Mọi người chạy vào, thấy Đức trần truồng trên giường, còn quần của Khuê cũng bị kéo xuống đến gối. Sau một mũi tiêm, Đức tỉnh lại. Hốt hoảng, anh định tìm quần áo nhưng không thấy. Khuê lu loa:

- Con đi qua đây, anh Đức anh ấy gọi con vào. Rồi anh ấy đè con ra...

Giáng một cái tát thẳng cánh vào mặt Đức. Ông Long quát:

- Tao coi mày như người nhà, mời mày về nhà chơi. Sao mày dám làm cái trò bẩn thỉu ấy.

- Thưa bác, cháu không làm gì cả. Cháu cũng không hiểu sao mình lại nằm ở đây nữa.

Ông bạn ông Long lạnh lùng:

- Dẻo miệng lắm. Hiếp dâm rõ ràng rồi còn gì. Để tôi gọi công an quận đến gô cổ nó lại rồi khởi tố, điều tra...

Thấy ông ta rút điện thoại. Vợ chồng ông Long vội giữ tay lại, xin:

- Bác cứ bình tĩnh, để hỏi rõ chuyện cái đã.

- Hỏi gì thì hỏi, cũng phải lập biên bản cái đã.

Một tờ biên bản được lập rất nhanh, ghi rõ Đức đang hiếp dâm Khuê thì bị bắt quả tang. Bị ép buộc, Đức đành phải kí. Xong việc, anh được mặc quần áo, ra nhà ngoài. Ông Long bảo:

- Thôi, đằng nào cũng thế rồi. Cậu hãy lựa chọn đi. Một là làm con rể tôi, và làm giám đốc một công ty. Sau vài năm thì lên làm phó tổng, có biệt thự, xe hơi. Hai là vào tù.

Không còn cách nào khác, và biết rõ thế lực của ông Long, Đức đành chọn cách thứ nhất. Tờ biên bản được ông Long giữ lại “để đảm bảo thi hành án”. Và Đức đã phải chia tay với Phương, người yêu đã gắn bó với anh suốt 3 năm.

Phương có đi tu hay không, thì đến nay vẫn chưa rõ.

(Kiến thức gia đình số 14)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm