| Hotline: 0983.970.780

Làng võ Trung Quốc rúng động vì một kẻ ngông cuồng

Thứ Hai 08/05/2017 , 06:30 (GMT+7)

Ngày 27/4, giới võ thuật Trung Quốc rúng động bởi trận đấu kéo dài… 10 giây giữa võ sĩ của môn võ tự do MMA Từ Hiểu Đông với võ sĩ được gọi là cao thủ Thái cực quyền Ngụy Lôi.

Cuộc tỉ thí giữa Ngụy Lôi với Từ Hiểu Đông (phải) ồn ào suốt mấy ngày qua

Dư âm của trận đấu kéo dài tới hôm nay và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt bởi sau chiến thắng chóng vánh, võ sĩ của môn võ tự do MMA Từ Hiểu Đông đã lên tiếng thách thức cảng làng võ Trung Quốc, đồng thời cho rằng, võ cổ truyền với lịch sử hàng ngàn năm của Trung Hoa xưa nay chỉ là hữu danh, vô thực, nặng tính biểu diễn mà không có tính thực chiến như võ hiện đại MMA.
 

Đấu vì mâu thuẫn cá nhân

Ban đầu, người ta tưởng rằng hành động ngông cuồng của Từ Hiểu Đông xuất phát từ một ý định “cao cả”, đó là khẳng định sự thực chiến của MMA, đồng thời chứng minh cho mọi người thấy các môn võ cổ truyền (trong đó có Thái cực) không còn phù hợp với thời đại ngày nay.

Tuy nhiên, trong một video phỏng vấn sau đó, Từ Hiểu Đông tiết lộ, anh thách đấu Ngụy Lôi hoàn toàn là vì… mâu thuẫn cá nhân.

“Ngụy Lôi bán rẻ tôi, anh ta công khai thông tin cá nhân của tôi trên mạng xã hội gồm số điện thoại, các đoạn chat trên mạng xã hội khiến cuộc sống của tôi bị mọi người để ý và quấy rầy. Hành động của Ngụy Lôi khiến tôi vô cùng tức giận”, Từ Hiểu Đông nói.

Võ sĩ họ Từ cũng cho rằng, anh ghét những người giải dối và dùng võ thuật lừa bịp như Ngụy Lôi nên quyết định thách đấu để lật tẩy bộ mặt của ông Ngụy.
 

Cuộc chiến đường phố

Theo báo chí Trung Quốc, Từ Hiểu Đông sinh năm 1979, bản tính ngông cuồng, thích làm chuyện ngược đời nên có biệt danh là “gã điên”. Từ thuở còn học boxing và sanda ở trường Đại học Thể thao Bắc Kinh, Từ đã nổi tiếng là kẻ thô tục chứ không phải nhờ thành tích học tập.

Ra trường, Từ thất nghiệp, đi dạy võ kiếm sống. Từ dạy boxing ở các câu lạc bộ, trung tâm văn hóa và phải đến năm 2004 mới có chút tên tuổi nhờ tham gia hướng dẫn võ thuật trên truyền hình Hà Nam.

Còn với Ngụy Lôi, ngoài trò biểu diễn nội công thâm hậu khi dùng một tay ngăn không cho chú chim bồ câu bay lên, dù chẳng hề chạm đến một sợi lông, trong một chương trình được phát trên kênh CCTV4 thì người ta không biết nhiều về ông.

Ngụy Lôi sinh năm 1975 tại Bắc Kinh, học hết cấp 3 và từng là chuyên viên tẩm quất cao cấp. Trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc), Ngụy Lội khoe đã có 20 năm kinh nghiệm tập thể hình, 40 tuổi vẫn nâng dễ dàng tạ 100 kg và tự nhận là người sáng lập hệ phái Lôi Công (sấm sét), một nhánh của Thái cực quyền.

Ở trận thua Từ Hiểu Đông, Ngụy Lôi giải thích với truyền thông rằng, ông không muốn thắng và không may bị trượt ngã bởi đôi giày mới mua, kém ma sát. Ngụy Lôi cũng cho biết, ông không kịp sử dụng nội công vì mọi thứ diễn ra quá nhanh.

Không nhiều người tin vào lời giải thích của Ngụy Lôi và cho rằng ông Ngụy không phải là đại diện của Thái cực quyền Trung Quốc.

Tỷ phú Jack Ma, người có 8 năm theo học Thái cực quyền và cũng rất mê các trận đấu của võ tự do MMA thì khẳng định, trận đấu giữa Từ Hiểu Đông và Ngụy Lôi chỉ như một cuộc chiến đường phố, không thể giải quyết bất kỳ cuộc tranh luận nào. So sánh các kỹ thuật nổi bật của MMA và Thái cực quyền cũng vô nghĩa bởi các quy tắc của hai trường phái là khác nhau.

“So sánh MMA và Thái cực quyền giống như việc so sánh bóng đá với bóng rổ, hay như so sánh gà với vịt”, Jack Ma nói trên tờ South China Morning Post.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất