| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo huyện Mê Linh khẳng định không thiếu trường lớp mầm non xã Tiến Thắng

Thứ Sáu 13/09/2019 , 14:16 (GMT+7)

Liên quan đến việc người dân thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, Hà Nội kiến nghị các cháu mầm non từ 2 – 4 tuổi không có lớp để đi học tại địa phương, lãnh đạo huyện khẳng định không thiếu trường lớp cho các cháu đi học.

Điểm trường lẻ tại thôn Bạch Trữ có tổng cộng 20 phòng học nhưng hiện nay 6 phòng đã xuống cấp.

Thời điểm hiện tại, huyện Mê Linh đã đầu tư xây dựng trường mầm non ở trung tâm xã Tiến Thắng tại thôn Kim Giao. Trường được xây để phục vụ học sinh của 3 thôn Kim Giao, Thái Lai, Diến Táo và học sinh của 6 lớp học đã bị xuống cấp của thôn Bạch Trữ.

Trao đổi với báo NNVN, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Mê Linh, cho biết: “Người dân thôn Bạch Trữ đã nhiều lần kiến nghị về vấn đề này. Người dân cho rằng việc phải đưa con đi học ở xa hơn sẽ tốn kém hơn về kinh tế. UBND huyện cũng đã đối thoại với người dân, có văn bản trả lời nhiều lần đối với các nội dung kiến nghị trên. Một số trường hợp yêu cầu cho các cháu học ở Nhà văn hóa thôn nhưng việc đó là không thể vì việc học ở Nhà văn hóa sẽ không thể đảm bảo an toàn và không đảm bảo đầy đủ các điều kiện phục vụ việc chăm sóc, nuôi dưỡng, học tập của trẻ.”

Theo quy hoạch Nông thôn mới tại xã Tiến Thắng, trên địa bàn có 2 trường mầm non: một là điểm trường ở khu trung tâm tại thôn Kim Giao (là trung tâm của xã Tiến Thắng), hai là điểm trường lẻ ở thôn Bạch Trữ.

Hiện nay 6 phòng học tại điểm trường lẻ thôn Bạch Trữ đã xuống cấp, không thể tiếp tục sử dụng được. Để có thể phục vụ nhu cầu tới lớp của các cháu từ 2 – 4 tuổi, chính quyền xã Tiến Thắng cũng như huyện Mê Linh đã vận động người dân địa phương đưa các cháu đến học tại điểm trường ở khu trung tâm. 

Tuy vẫn đang trong giai đoạn thi công nhưng điểm trường này đã hoàn thiện 10 phòng học đủ điều kiện để phục vụ cho việc học của con em học sinh thôn Bạch Trữ nói riêng và xã Tiến Thắng nói chung. Việc không đưa học sinh tới trường sẽ làm ảnh hưởng đến việc học cũng như phát triển của trẻ nhỏ.

“Vào thời điểm hiện tại xã Tiến Thắng có đầy đủ trường lớp cho các cháu học. Theo đề nghị của nhà trường thì các cháu 5 tuổi ở thôn Bạch Trữ sẽ tiếp tục học tại 5 phòng học đủ điều kiện ở điểm trường thôn Bạch Trữ, các cháu từ 2 – 4 tuổi sẽ học tại Khu trường trung tâm tại thôn Kim Giao. Việc các bậc phụ huynh không đưa con em đến trường làm ảnh hưởng đến quyền được đi học, chăm sóc, nuôi dưỡng của trẻ em.” – Lãnh đạo huyện Mê Linh nhấn mạnh.

Vào thời điểm hiện tại xã Tiến Thắng có đầy đủ trường lớp cho các cháu đi học.

Dự kiến đến năm 2025, số lượng học sinh mầm non tại xã Tiến Thắng sẽ tăng lên khoảng 1.200 cháu. Theo kế hoạch, vào thời điểm đó thì trên địa bàn xã Tiến Thắng, ngoài trường mầm non tại thôn Kim Giao (trường mầm non Tiến Thắng A), sẽ phải xây dựng thêm một trường mầm non nữa, theo quy hoạch sẽ nằm ở thôn Bạch Trữ (trường mầm non Tiến Thắng B), với diện tích trên 7000m2.

Từ thực tiễn và kế hoạch dự kiến đến năm 2025, đối với điểm trường lẻ tại thôn Bạch Trữ hiện tại sẽ không thể tiếp tục đầu tư vì diện tích quá chật hẹp, không đủ tiêu chuẩn của một trường đạt chuẩn Quốc gia. Ngoài ra địa điểm của trường cũng không phù hợp với một trường mầm non vì xung quanh trường là chợ và đình của thôn, các hoạt động tại đây sẽ làm ảnh hưởng tới việc đi học của các cháu.

Khi được hỏi về việc người dân thôn Bạch Trữ có đưa con em đến trường mầm non mới tại thôn Kim Giao nhưng lại bị từ chối với lí do không có lớp cho các cháu từ 2 – 4 tuổi, bà Trần Thị Lan, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh khẳng định: “Không có việc không có phòng học cho các cháu. Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo một cán bộ Phòng về phối hợp với Ban giám hiệu của trường để phụ trách công tác đón và tiếp nhận các cháu đến học.”
 

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất