| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Hỗ trợ thuê trí thức trẻ về làm việc tại 10 hợp tác xã

Thứ Tư 04/03/2020 , 16:10 (GMT+7)

10 hợp tác xã nông nghiệp đủ điều kiện sẽ được tỉnh Lào Cai hỗ trợ 1 lần thuê trí thức trẻ về làm việc.

Chuyên gia đánh giá mô hình trồng tam thất của HTX Nông nghiệp Cồ Dề Chải (Bắc Hà, Lào Cai). Ảnh: HĐ

Chuyên gia đánh giá mô hình trồng tam thất của HTX Nông nghiệp Cồ Dề Chải (Bắc Hà, Lào Cai). Ảnh: HĐ

Các trí thức trẻ được tuyển dụng đảm bảo về chuyên môn phù hợp với lĩnh vực hoạt động của hợp tác xã. Trong đó đối với nữ tuổi không quá 35 và nam là không quá 40 tuổi; đảm bảo sức khoẻ thực hiện tốt công việc theo vị trí hợp đồng lao động… Còn các hợp tác xã được hỗ trợ phải trích nộp bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, kinh phí công đoàn và các nội dung khác theo quy định.

Các trí thức trẻ được thuê đều có trình độ từ cao đẳng trở lên, được hưởng mức lương tối thiểu vùng. Thời gian hỗ trợ cho các hợp tác xã là 3 năm kể từ năm 2020 - 2022 với tổng kinh phí thực hiện là trên 1,7 tỷ đồng. Trong đó nguồn kinh phí được bố trí từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020 và từ nguồn ngân sách của tỉnh Lào Cai.

Điều kiện để các hợp tác xã được hỗ trợ là phải hoạt động trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, nước sạch môi trường nông thôn và sản xuất, kinh doanh tổng hợp dịch vụ nông nghiệp; hợp tác xã hoạt động từ loại khá trở lên theo quy định của Bộ NN-PTNT. Các hợp tác xã này có phương án sản xuất, kinh doanh cụ thể, khả thi có hiệu quả, và có đơn đề nghị được hỗ trợ...

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất