| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai tiếp thu nội dung Báo NNVN nêu

Thứ Ba 22/08/2017 , 08:01 (GMT+7)

Báo NNVN có bài: “'Bất ổn' nơi tái định cư của thôn cách đây 1 năm bị lũ cuốn phăng"...

Người dân khu TĐC Sủng Hoảng chắt chiu từng ca nước mưa để ăn

Bài báo phản ánh về việc thôn Sủng Hoảng, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát bị lũ dữ cuốn phăng tất cả cách đây 1 năm, 35 hộ dân được chuyển tới nơi tái định cư tại Vân Hồ. Dẫu vậy người dân vẫn phải vật lộn với cảnh “4 không”: không đường, không nước, không điện, không đất sản xuất. Cùng với đó gánh nợ ngân hàng khiến các hộ dân chẳng thể ăn ngon, ngủ yên…

Về những vấn đề báo nêu, UBND tỉnh Lào Cai cho biết, đối với đường vào khu tái định cư (TĐC), UBND huyện Bát Xát đã chỉ đạo mở rộng đường vào thôn và làm cầu tạm bằng ống cống lấp qua suối (trong khi chờ cầu mới hoàn thành) để nhân dân qua lại. Tuy nhiên, cuối tháng 6/2017, trên địa bàn thường xuyên có mưa to gây lũ quét làm trôi các cống bắc qua suối. UBND huyện đã chỉ đạo làm cầu tạm qua suối bằng tre, luồng, đồng thời cử lực lượng dân quân xã túc trực trên cầu để cảnh báo, hướng dẫn và bảo vệ cho người dân qua cầu.

Về cung cấp điện cho nhân dân, trong khi chờ thi công lắp đặt hệ thống điện lưới cho khu TĐC, đã thực hiện kéo 2 đường dây điện từ nhánh điện lưới của thôn Vân Hồ vào khu TĐC để cung cấp tạm thời cho nhân dân.

Trong quá trình chờ công trình nước sạch thi công hoàn thiện, huyện Bát Xát đã kéo 2 đường nước tạm về khu TĐC, đầu tư lắp đặt 2 hệ thống téc chứa nước lớn để cung cấp cho nhân dân… Ngoài các kinh phí hỗ trợ cho nhân dân, UBND huyện đã chỉ đạo Ngân hàng Chính sách xã hội khoanh nợ, giãn nợ cho 35 hộ là 1,6 tỷ đồng (5 năm không phải trả lãi); cho vay làm nhà 19 hộ kinh phí 950 triệu đồng, cho vay khôi phục sản xuất 3,5 tỷ đồng. Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT đã cho vay khôi phục sản xuất 505 triệu đồng…

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất