| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai tuyên truyền để người dân không tẩy chay thịt lợn

Thứ Hai 25/03/2019 , 13:50 (GMT+7)

Ông Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, để bình ổn giá thịt lợn trên thị trường, vấn đề tiêu thụ phải được đặt lên hàng đầu.

Do đó các cấp, các ngành cần tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ để người dân nắm được tình hình bệnh dịch, không hoang mang, lo lắng, tẩy chay thịt lợn trong thời điểm này.

Lào Cai hiện có trên 525.200 con lợn với 73.755 hộ chăn nuôi. Từ năm 2018 đến nay, lợn thịt chủ yếu được tiêu thụ trong tỉnh chiếm gần 80% tổng sản lượng thịt lợn. Thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có khoảng trên 40.000 con lợn thịt đến kỳ xuất bán có trọng lượng bình quân từ 80 – 120 kg/con, tương đương 4.000 tấn thịt lợn hơi. Tuy nhiên, hiện nay thị trường tiêu thụ lợn trong tỉnh có xu hướng giảm, nguyên nhân do tâm lý e ngại về bệnh DTLCP và bệnh sán lợn nên đã hạn chế nguồn thực phẩm từ thịt lợn.

Lào Cai hiện có trên 525.200 con lợn với 73.755 hộ chăn nuôi

Trước tình hình bệnh dịch đang lây lan, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo kịp thời các ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, những điều cần biết về bệnh dịch; biện pháp phòng, chống dịch. Tiếp tục tăng cường thành lập tổ, chốt kiểm dịch kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn hiệu quả vận chuyển lợn. Do đó, từ việc thực hiện các biện pháp quyết liệt cho đến thời điểm này trên địa tỉnh chưa phát hiện bệnh DTLCP.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị các ngành quản lý các cơ sở tiêu thụ thịt lợn lớn như trường học, bệnh viện, các khu công nghiệp chỉ đạo việc tiếp tục tiêu thụ thịt lợn nhưng phải kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo nguồn gốc, an toàn toàn thực phẩm.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất