| Hotline: 0983.970.780

Thảm họa bãi vàng Mà Sa Phìn:

Lào Cai vừa thừa nhận số nạn nhân tử vong tăng lên 9 người, 2 mất tích

Thứ Hai 29/08/2016 , 14:36 (GMT+7)

Liên quan tới số người thiệt mạng, mất tích trong trận sạt lở đất tại bãi vàng Mà Sa Phìn (xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai), ông Hoàng Xuân Phủ - Chủ tịch UBND xã Nậm Xây, vừa xác nhận với PV: Đến thời điểm hiện tại đã xác định được 9 người tử vong và 2 người mất tích.


Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong

 

Cụ thể, các nạn nhân được xác định tử vong bao gồm: Trương Văn Nhất (SN 1996), Triệu Văn Bách (SN 1982), đều trú tại thôn Cam 1, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai); Bàn Văn Nhung (SN1996), Bàn Văn Lợi (SN 1999), Bàn Văn Ngân (SN 1999) cả ba đều trú tại thôn Ca 3, xã Cam Cọn, Bảo Yên (tỉnh Lào Cai); Hoàng Văn Từ (SN 1976) nhà ở xóm Làng Áng, xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên; Nông Văn Ngao (SN 1965, quê ở xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, Bắc Cạn); Phạm Văn Tự (SN 1977 ở xã Mỹ Tâm, huyện Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa); Phạm Văn Thực quê Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai). Hai người mất tích được xác định gồm bà Lục Thị Chiến (vợ ông Ngao) và Nguyễn Văn Huynh (quê Thái Nguyên).

Tất thảy các nạn nhân nói trên đều được ông Phạm Văn Hoằng - Giám đốc điều hành Chi nhánh Công ty CP Nhẫn tại Lào Cai xác nhận đó là người của công ty mình. Dù trước đó, trao đổi với Báo NNVN ông Hoằng một mực khẳng định công ty này chỉ có 2 nạn nhân tử vong và 4 người bị thương.

Cũng xin được nói thêm, danh tính những nạn nhân (ngoại trừ Hoàng Văn Từ và Phạm Văn Tự được công bố từ đầu) đều được các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai công bố sau khi các cơ quan báo chí vào cuộc điều tra. Thực tế thì, con số đó vẫn là chưa đủ, bởi quá trình tìm hiểu và xác minh của PV thì còn ít nhất 2 nạn nhân là Phạm Văn Chức (19 tuổi, quê Thanh Hoá) và Hoàng Văn Hưng (28 tuổi, quê Bắc Cạn) đã tử vong trong trận lũ lịch sử tối 19/8 tại bãi vàng Mà Sa Phìn.


Không biết còn bao nhiêu nạn nhân đang bị vùi xác dưới bãi vàng Mà Sa Phìn

 

Sau hơn một tuần xảy ra thảm họa ở bãi vàng Mà Sa Phìn, các cơ quan liên tục công bố các số liệu “đi sau các cơ quan báo chí”. Ban đầu tỉnh này báo cáo chỉ có 2 người chết, sau đó tăng lên 7 người và bây giờ là 9 người chết và 2 người mất tích.

Tại cuộc họp sau chuyến thị sát Mà Sa Phìn, ông Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Quan điểm của tỉnh là không né tránh, không che giấu thông tin mà sẽ thông tin chính xác, khách quan về số người thiệt mạng.

Ông Phong nhấn mạnh: “Quan điểm của tình Lào Cai là không né tránh, không che giấu thông tin, thông tin chính xác, khách quan về số người thiệt mạng. Tuy nhiên, việc công khai thì phải chờ các cơ quan chức năng xác định rõ danh tính, địa chỉ. Mạng người chứ không thể đùa được, không thể giấu được”.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.