| Hotline: 0983.970.780

Lập 14 đường ngang để đảm bảo ATGT Đường sắt

Thứ Ba 07/09/2010 , 18:51 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng ngày 6/9 đã ký Công văn số 6089/BGTVT- KCHT đồng ý cho phép thành lập 14 đường ngang thuộc dự án lập lại trật tự hành lang an toàn đường sắt.

Nhiều vụ tai nạn đường sắt có liên quan đến các đường ngang

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng ngày 6/9 đã ký Công văn số 6089/BGTVT- KCHT đồng ý cho phép thành lập 14 đường ngang thuộc dự án lập lại trật tự hành lang an toàn đường sắt.

Theo đó, thành lập 11 đường ngang phòng vệ bằng biển báo gồm: đường ngang tại Km 45+620 (tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng); đường ngang tại Km 11+850, Km 86+700, Km 100+750, Km 105+850, Km 126+400, 128+800, Km 133+970, Km 135+800, Km 139+200 (tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai); đường ngang tại Km 27+985 (tuyến đường sắt Đông Anh – Quán Triều).

Thành lập 2 đường ngang phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động gồm: Đường ngang tại Km 80+500 (tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai); đường ngang tại 89+546 (tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng). Thành lập 1 đường ngang có người gác tại Km 44+050 (tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai).

Bộ giao Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang.

Kinh phí khảo sát, thiết kế do Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải đường sắt thực hiện bằng nguồn vốn do nhà nước cấp cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Kinh phí quản lý, bảo trì các đường ngang và tổ chức phòng vệ các đường ngang thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế theo kế hoạch nhà nước cân đối hàng năm cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động phối hợp thực hiện việc xây dựng các đường ngang nói trên để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ .

Ông Phạm Văn Bình, Trưởng ban An toàn Đường sắt (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam)  cho biết, cả nước vẫn còn 4.572 đường ngang mở bất hợp pháp (đường dân sinh do người dân hoặc địa phương tự mở...). Tuy có gần 1.500 đường ngang hợp pháp, nhưng 92% trong số này vẫn chưa phù hợp về an toàn.

Việc lập lại đường ngang nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm giảm thiểu tai nạn nhất là trong những tháng gần đây, tai nạn giao thông đường sắt đều có sự liên quan rất lớn tới các đường ngang dân sinh bất hợp pháp và ý thức của người dân tham gia giao thông cố tình vượt qua các đường ngang này.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất