Thứ bảy, 24/08/2019 06:45 GMT+7

Hotline: 036.902.4447

Lắp đặt hệ thống tường lốp cao su trên dọc đoạn đèo Lò Xo

15/02/2019, 18:38 (GMT+7)

Tường lốp được xây dựng bằng cách đóng trụ thép chôn sâu xuống dưới nền, sau đó lấy những lốp ô tô cũ có đường kính từ 60 đến 110cm dán với nhau, bên trong đổ đầy cát...

Tường lốp cao su được lắp đặt tại đèo Lò Xo

Ngày 15/2, Chi cục quản lý đường bộ III.4 tại tỉnh Kon Tum cho biết, đến nay cơ quan chức năng đã thực hiện lắp đặt được 800m tường lốp ở những vị trí trọng yếu và sẽ tiếp tục lắp đặt 13 đoạn tường lốp con lại với chiều dài 1.126m thuộc đèo Lò Xo thuộc địa phận hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam.

Tường lốp được xây dựng bằng cách đóng trụ thép chôn sâu xuống dưới nền, sau đó lấy những lốp ô tô cũ có đường kính từ 60 đến 110cm dán với nhau, bên trong đổ đầy cát trước khi gắn vào trụ. Mục đích lắp đặt này để tăng cường an toàn giao thông cho người và phương tiện tham giao thông trên đoạn tuyến.

Đèo Lò Xo có nhiều đoạn quanh co, địa hình hiểm trở, độ dốc lớn, bên núi cao, bên vực sâu. Tính từ tháng 1/2005 đến tháng 6/2018, trên đoạn tuyến này đã xảy ra 192 vụ tai nạn giao thông, làm chết 65 người, bị thương 333 người. Trong đó, vụ tai nạn gần nhất diễn ra hồi tháng 6/2018 đoạn qua địa bàn xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, tỉnh kon Tum làm 3 người tử vong và hàng chục người bị thương.

Được biết, để thực hiện dự án này các ngành chức năng đã đầu tư tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng để làm tường lốp và lắp đặt tại những vị trí đường cong, độ dốc lớn nhằm tăng cường an toàn giao thông trên đèo Lò Xo.

Q.KHẢI

Đang được quan tâm

Gửi bình luận