| Hotline: 0983.970.780

Lầu Năm Góc lo ông Trump sắp tuyên chiến với Triều Tiên vì dòng tweet lấp lửng

Thứ Năm 27/07/2017 , 07:32 (GMT+7)

Nhiều quan chức Lầu Năm Góc tỏ ra lo ngại Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sắp tuyên chiến với Triều Tiên sau khi ông đăng đàn trên Twitter lấp lửng về một kế hoạch quân sự, báo Independent cho biết.

Dòng tweet lấp lửng của Tổng thống Mỹ Donald Trump về một kế hoạch quân sự. (Ảnh: Twitter)

Dòng tweet lấp lửng

Tổng thống Trump hôm qua 26/7 đã đăng một dòng tweet lấp lửng về một kế hoạch quân sự. Trong dòng tweet đầu tiên, ông Trump viết: “Sau khi tham vấn các tướng lĩnh và chuyên gia quân đội, chính phủ Mỹ được tư vấn sẽ không chấp nhận hay cho phép …”.

Tại Lầu Năm Góc, sau dòng tweet này, nhiều quan chức lo ngại Tổng thống Trump có thể sắp tuyên bố một cuộc tấn công Triều Tiên hay hành động quân sự nào khác đặc biệt trong bối cảnh Bình Nhưỡng được cho là chuẩn bị phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa lần hai và liên tiếp đưa ra những cảnh báo với Mỹ.

Họ chỉ thở phào khoảng 9 phút sau đó khi Tổng thống Trump đăng dòng tweet thứ hai nói rõ rằng, chính quyền của ông quyết định không cho phép người chuyển giới phục vụ trong quân đội.

Dư luận dậy sóng vì quyết định cấm người chuyển giới

Các nhóm hoạt động nhân quyền vì người chuyển giới đã lên tiếng chỉ trích tuyên bố của ông Trump. (Ảnh: Reuters)

Dòng tweet thứ hai của Tổng thống Trump tuy khiến giới chức quân sự Mỹ thở phào bởi không đề cập đến bất cứ kế hoạch quân sự nào với Triều Tiên, song lại khiến dư luận dậy sóng với quyết định cấm người chuyển giới tham gia quân ngũ.

“Sau khi tham vấn các tướng lĩnh và chuyên gia quân đội, chính phủ Mỹ được tư vấn sẽ không chấp nhận hay cho phép người chuyển giới nào phục vụ trong quân đội Mỹ, dưới bất kỳ hình thức nào. Quân đội của chúng ta phải tập trung vào chiến thắng mạnh mẽ, dứt khoát, không thể để quân đội phải gánh các chi phí y tế lớn và sự gián đoạn do người chuyển giới gây nên”, ông Trump viết.

Thông tin này của Tổng thống Trump ngay lập tức đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của các nhóm hoạt động nhân quyền và cộng đồng người chuyển giới. Jon Davidson, giám đốc tư pháp cho nhóm hoạt động vì quyền của cộng đồng chuyển giới Lambda Legal, nói: “Không có căn cứ pháp lý nào cho việc cấm người chuyển giới tham gia quân đội. Họ đang tham gia quân ngũ không có bất cứ vấn đề gì. Không hề có chuyện quân đội phải gánh chi phí lớn hay bị gián đoạn vì họ”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Matttis cũng lên tiếng cũng hối thúc chính quyền cân nhắc thận trọng bởi nó có thể ảnh hưởng tới 2.500 đến 15.000 binh sĩ trong biên chế của Mỹ. Chính quyền của Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama cho phép người chuyển giới tham gia quân đội và có kế hoạch cho phép tuyển thêm người chuyển giới vào quân ngũ. Tuy nhiên, dự luật này vẫn chưa được thông qua kể từ tháng 12 năm ngoái.

Về phía Nhà Trắng, khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra với những người chuyển giới đã tham gia quân đội, phát ngôn viên Sara Huckabee Sanders nói: “Vấn đề đó sẽ được Bộ Quốc phòng và Nhà Trắng phối hợp xử lý khi chính sách có hiệu lực và sẽ tiến hành một cách hợp pháp”.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất