| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội bia Oktoberfest tái diễn sau hai năm

Chủ Nhật 01/05/2022 , 08:07 (GMT+7)

Oktoberfest, lễ hội bia lớn nhất thế giới sẽ diễn ra trong năm nay mà không có bất kỳ hạn chế nào sau khi bị hủy bỏ trong hai năm qua do đại dịch.

Thực khách chạm cốc tại vườn bia nổi tiếng Theresienwiese tại lễ hội Oktoberfest gần đây nhất vào năm 2020. Photo: Reuters

Thực khách chạm cốc tại vườn bia nổi tiếng Theresienwiese tại lễ hội Oktoberfest gần đây nhất vào năm 2020. Photo: Reuters

Thị trưởng Munich Dieter Reiter cho biết: “Sẽ có một lễ hội mà du khách không gặp bất kỳ hạn chế nào, và hy vọng sẽ mang lại cho rất nhiều người niềm vui”. Ông Reiter phát biểu như trên tại một cuộc họp báo và nói thêm rằng ông đã chỉ thị cho ban quản lý lễ hội tiến hành chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sự kiện.

Lễ hội bia Oktoberfest năm nay dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 17 tháng 9 đến ngày 3 tháng 10.

Tuy nhiên thị trưởng Munich cũng để ngỏ khả năng lễ hội Oktoberfest có thể bị hủy bỏ thêm một năm nữa một khi chính phủ khôi phục các biện pháp chống đại dịch.

"Tôi hy vọng rằng tình hình sẽ không xảy ra vào mùa thu tới", ông Reiter nói.

Lễ hội Oktoberfest thường thu hút khoảng 6 triệu du khách đến thủ đô Munich mỗi năm, trong đó có rất nhiều du khách nước ngoài. Họ là những người thích thưởng ngoạn, thường ngồi tại các bàn dài chung để uống bia, ăn xúc xích, bánh quy hoặc thịt lợn, và nghe các ban nhạc oompah. Các hãng bia ở Munich thường sản xuất một loại bia đặc biệt với thành phần mạch nha và hoa bia nhiều hơn nên nồng độ cồn cũng cao hơn để phục vụ lễ hội này.

Số lượng bia lớn nhất được tiêu thụ trong suốt 16 ngày của lễ hội Oktoberfest vào năm 2013 là 7,7 triệu lít. 

(Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất