| Hotline: 0983.970.780

Lee Nguyễn khó về TP.HCM

Thứ Sáu 21/02/2020 , 06:50 (GMT+7)

Những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa giải 2020, mọi sự tập trung đều đổ dồn về Lee Nguyễn, khi anh được TP.HCM liên hệ.

Lee Nguyễn thời đỉnh cao trong màu áo New England Revolution. Ảnh: USA Today.

Lee Nguyễn thời đỉnh cao trong màu áo New England Revolution. Ảnh: USA Today.

Xét về danh tiếng, Lee Nguyễn vẫn thuộc dạng sao số hàng đầu V-League nếu trở về Việt Nam thi đấu. Việc chiêu mộ một cầu thủ có sức hút truyền thông như Lee cũng phù hợp với sách lược mà á quân V-League đề ra đầu mùa, khi ký hợp đồng với Công Phượng và thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên, việc mua Lee Nguyễn có nhiều khúc mắc. Thứ nhất, anh này đã đồng ý chuyển sang Inter Miami, CLB do David Beckham làm chủ sở hữu, từ cuối năm 2019.

Việc rẽ ngang sang một CLB thứ ba, nếu có, của Lee cần được phía Miami chấp thuận. Nếu phía TP.HCM tiếp cận với tiền vệ Việt kiều khi chưa có sự cho phép của đội bóng Mỹ, họ có thể bị kiện. Còn Lee Nguyễn có thể đối mặt với cảnh ngồi chơi xơi nước tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Thứ hai, Lee Nguyễn nằm trong nhóm cầu thủ không được các đội ở MLS bảo vệ, sau khi mùa 2019 kết thúc.

Theo luật của MLS, hai đội bóng mới của mùa 2020 là Miami và Nashville được quyền chọn mỗi đội 5 người, trong số 22 cầu thủ bị thải loại. Lee được Miami chấm, ở lượt thứ ba, và đã đăng ký cho mùa giải 2020 sẽ khởi tranh hôm 1/3 tới. Việc rút một cầu thủ sau khi chốt quân chưa từng có tiền lệ tại nước Mỹ.

Thứ ba, và cũng là cuối cùng, thực lực của Lee có tương xứng với số tiền 1 triệu USD cho hai năm hợp đồng mà TP.HCM bỏ ra.

Ở tuổi 33, cựu cầu thủ HAGL vốn không thi đấu nhiều trong 2 năm qua. Khi đội bóng cũ Los Angeles bị buộc loại một người, họ gạt Lee ra ngoài. Chi tiết này cộng thêm thất bại trong quá khứ ở HAGL đủ để khiến người hâm mộ nghi ngờ trong lần trở lại sắp tới của Lee.

Thực tế, sau cú trượt ngã ở phố Núi, chưa khi nào Lee Nguyễn thiết tha trở về Việt Nam. Hồi năm 2015, khi Lee vẫn còn đỉnh cao phong độ, Thanh Hóa từng chào tiền vệ sinh năm 1986 mức lương 20.000 USD/tháng, tương đương 240.000 USD một năm, cao hơn cả những gì anh này nhận ở New England Revolution (175.000 USD một năm). Dù vậy, cầu thủ Việt kiều từ chối kèm nhận xét: “V-League rất khó đá”.

Nếu về được V-League, Lee có thể xem là đã “dưỡng già” thành công. Nhưng nhìn từ chiều ngược lại, tiếp cận và tung tin chiêu mộ học trò cũ của Kiatisuk cũng là chiêu bài truyền thông đáng giá của TP.HCM, đội vừa quyết định tăng giá vé lên gấp rưỡi mùa tới.

Và dù sự vụ này có đi tới đâu, TP.HCM cũng vẫn có Công Phượng và Bùi Tiến Dũng đến hết năm.

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.