| Hotline: 0983.970.780

Thứ Ba 22/07/2008 , 10:00 (GMT+7)

10:00 - 22/07/2008

Lịch sự như... "Ông EVN"!

“Ông" Điện lực (EVN) đang "sản xuất và cung ứng điện cho toàn xã hội”. Nói cách khác ông đang độc quyền một mặt hàng mà bất kỳ ai sống trong xã hội hiện đại này đều cần đến.

“Ông" Điện lực  (EVN) đang "sản xuất và cung ứng điện cho toàn xã hội”. Nói cách khác ông đang độc quyền một mặt hàng mà bất kỳ ai sống trong xã hội hiện đại này đều cần đến.

Nhưng cả hai công việc đó, “ông Điện lực” đều làm không tốt. Nên trong mấy tháng qua, ông đang thường xuyên phải làm những việc khác mà cách làm khiến cho xã hội rất không…đồng tình.

Trước hết, đó là chuyện cắt điện. Đồng ý là sản lượng điện đang rất thiếu so với nhu cầu SXKD và sinh hoạt của toàn xã hội, nên ông phải điều tiết bằng cách cắt tạm chỗ này, cúp tạm chỗ kia trong một khoảng thời gian nào đó. Nhưng việc cắt cúp của ông lại…lung tung quá, cắt bất tử, chẳng thông báo cho các hộ sử dụng điện biết trước để bố trí kế hoạch SXKD.

TIN LIÊN QUAN

Các DN chế biến cá tra ở ĐBSCL không ít lần kêu trời về tình trạng bị cắt điện bất tử. Có DN một ngày bị cắt điện tới…10 lần khiến việc chế biến cá tra bị giảm sản lượng tới 60-70%, chất lượng sản phẩm cũng giảm theo, trong khi máy móc mau hư hỏng. Chưa hết, thời đại chăn nuôi công nghiệp, dân ta nuôi lợn, nuôi gà trong chuồng kín mà "ông Điện" cắt cúp đột ngột theo kiểu thắng gấp ngoài xa lộ thì gà, lợn chết ngộp cả.

Trước nỗi bức xúc đó của các DN, “ông Điện lực” lại tiếp tục xin lỗi và...đổ lỗi, rằng thiếu điện là do các hồ thuỷ điện đang thiếu nước, do mua điện của các DN ngoài ngành điện thì giá cao nên EVN lỗ...Nói tóm lại ông ta rất nhiều lý lẽ, dân ngoài ngành không thạo nghiệp vụ khó mà cãi nhau với ông ta được..

Cắt chán thì xin lỗi, cái bài đó toàn dân ta nghe mãi đã nhàm rồi. Xin lỗi nhưng chẳng thấy ông "động tay mó chân" gì để thay đổi cả, không những thế nhiều dự án điện đang xây dựng ông còn đình lại thì việc thiếu điện sẽ chỉ trầm trọng thêm. Bởi thế, trong thời gian tới, e rằng “ông Điện lực” sẽ còn xin lỗi dài dài, và chắc chắn Guy- nét Việt Nam năm 2008 sẽ công nhận ông là người lịch sự nhất!

Thì người hay nói lời xin lỗi nhất chẳng là người lịch sự nhất là gì?

Bình luận mới nhất