| Hotline: 0983.970.780

Lính Nga sống sót sau khi dùng đầu húc UAV của Ukraine

Thứ Sáu 16/08/2024 , 08:55 (GMT+7)

Một video do Ukraine công bố cho thấy một binh sĩ Nga dường như đã sống sót sau khi húc đầu vào một máy bay không người lái tự sát đang bay tới.

Lính Nga dùng đầu húc vào chiếc UAV tự sát đang lao tới. Ảnh: RT.

Lính Nga dùng đầu húc vào chiếc UAV tự sát đang lao tới. Ảnh: RT.

Đoạn video ngắn được binh sĩ Ukraine ghi lại và được truyền thông Ukraine công bố hôm 15/8. Đoạn video được quay từ trên không và cho thấy một khu vực bị tàn phá nặng nề. Một người binh sĩ mặc quân phục Nga được nhìn thấy đang di chuyển về phía lối ra khi một chiếc máy bay không người lái (UAV) 4 cánh quạt đang bay đến gần người lính này.

Người lính này bất ngờ đứng dậy và đối mặt với chiếc UAV tự sát. Anh lao về phía trước và giáng một đòn bằng đầu với chiếc mũ bảo hiểm, gây ra một vụ nổ nhỏ. Sau khi khói tan, người lính ngay lập tức bỏ chạy và ẩn nấp trong rừng.

Lính Nga dùng đầu húc vào chiếc UAV tự sát đang lao tới. Video: RT.

Các máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) giá rẻ mang theo một lượng nhỏ thuốc nổ đã được cả Nga và Ukraine sử dụng rộng rãi trong cuộc xung đột, thường để ngăn chặn nỗ lực tiến công của đối phương hoặc để tiêu diệt quân địch ẩn nấp bên trong các tòa nhà và chiến hào.

Nga được cho là có lợi thế hơn do có năng lực tác chiến điện tử hàng đầu thế giới, trong khi Ukraine có rất ít lựa chọn để vũ khí hóa các loại UAV dân sự có sẵn trên thị trường.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.