| Hotline: 0983.970.780

Lo con gái ế

Thứ Bảy 18/04/2020 , 14:57 (GMT+7)

Tôi không phải lo gì công việc của nó cả. Bây giờ là chuyện tình duyên chị ơi. Con gái tôi giỏi giang, 30 tuổi nhưng vẫn chẳng có ai.

Chị kính mến!

Tôi lấy chồng muộn, 35 tuổi mới sinh con. Muộn lắm đó chị. Chồng tôi thì đã một lần dở dang, có hai con riêng, ly dị rồi mới gặp tôi. Năm nay con gái tôi 30 tuổi, chị tính, tôi cũng đã 65 mà chồng thì 70 rồi.

Con gái duy nhất, con gái rượu chị ơi. Nhưng cháu rất ngoan, rất độc lập, không như những cô cậu con một khác. Tôi cũng là viên chức nhỏ, về hưu khi đó 55 tuổi, lương vì vậy mà không cao. Chồng tôi cũng vậy, viên chức quèn, về hưu năm 60 tuổi, cũng thấp.

Cộng hai đầu lương, chúng tôi nuôi con chật vật, vì anh ấy có hai đứa con riêng phải lo, gián tiếp nhưng cũng phải có để khi giúp con, khi cho cháu.

Con gái ở học ở thành phố, nhà thuê cùng với hai đứa bạn nữa, rồi cũng qua mấy năm học. Đã biết vừa học vừa làm từ năm thứ ba. Rồi quen nước quen cái, năng nổ, giỏi giang, tiếng Anh tốt nhờ nó có năng khiếu ngoại ngữ và thích đọc sách từ nhỏ.

Thử việc, nhảy việc nhiều nơi, cuối cùng cũng trụ được ở một cơ quan nước ngoài. Khi đã có lương cao, nó lo lại cho cha cho mẹ chu đáo lắm chị. Nhưng vẫn ở nhà thuê, một mình một căn hộ nhỏ.

Tôi không phải lo gì công việc của nó cả, nó bảo, như bao nhiêu người, ở nhà thuê cho tự do, lo mua cái nhà, trả góp, chật vật khổ. Con chỉ một mình mẹ, nhà của mẹ nữa là nhà của con, có sao đâu.

Bây giờ là chuyện tình duyên chị ơi. Có hai đám do bạn bè tôi mai mối, cậu nào cũng giỏi giang thành đạt mà đều lỡ dở gia đình hết.

Nó nói nó sợ, sợ cái cảnh như mẹ, dù ba con với vợ đầu có ly dị hẳn hoi nhưng con cũng thấy buồn vì là con của vợ sau của ba. Hai anh chị cùng cha ấy không gắn bó với con, con cũng thấy thương thương chứ không thương nhiều.

Có cô bạn bảo nên lấy người nước ngoài đi, đơn giản, dễ chịu, không bên anh bên em, nếu họ đã từng một lần hôn nhân cũng không vướng víu gì cả. Nó làm với nhiều người nước ngoài mà cũng không thấy nó đưa về giới thiệu ai.

Tôi cũng không dám hỏi con có quen tây không, vì nghe nói với họ quen là có ngủ với nhau, hỏi sợ con gái nghĩ mẹ tò mò chuyện ngủ nghê, trai gái của nó. Chị thấy sao chị?

--------------------

Bạn thân mến!

Quả là, con gái rượu, nói về việc học hành, độc lập cá nhân và báo đáp với ba mẹ, bạn đã may mắn rồi đó. Rất may mắn.

Có mấy điều về việc vì sao 30 tuổi mà cô gái chưa có ai.

Thứ nhất, quan niệm chung của các bạn trẻ bây giờ rất thận trọng khi có ai. Có ở đây là đưa về gia đình, ra mắt ba mẹ. Nghĩa là đã chọn xong, có thể tiến tới hôn nhân. Toàn cầu hóa không chỉ là khẩu hiệu, nó ảnh hưởng và chi phối cuộc sống con người ta ghê gớm.

Kết bạn khắp năm châu. Đi du lịch khắp thế gian. Và rất ái ngại chuyện kết hôn, bởi khi ấy là ràng buộc, là sinh con mà theo họ, sinh con và nuôi con giờ khổ quá.

Thứ hai, không kết hôn không có nghĩa là không có ai. Có chứ, bạn trai bạn gái có chứ. Tây hay ta gì khi đã thích là các bạn trẻ không chỉ cầm tay như ông bà cha mẹ đâu. Họ quan niệm tội gì, như cơm ăn và nước uống, tội gì.

Bạn ngại hỏi con làm ăn môi trường cơ quan nước ngoài mà có quen Tây không là đúng. Nó quen và nó thích là nó không khư khư truyền thống trinh tiết đâu. Mẹ hỏi thì có thể khai, nhưng khai làm gì, có ích gì cho mẹ và con?

Thứ ba, con của bạn nó có tâm trạng thật với chuyện lấy người đàn ông dở dang. Khó ra, tội gì chui vào rắc rối. Dù là người ta tự do nhưng có con riêng là có một sợi dây, con tử tế nó sẽ để ba nó yên, con muốn phá, nó cứ giật giật sợi dây hoài ba nó đâu có yên.

Dù bạn có hạnh phúc với ba của nó, chồng của bạn, nhưng nó là con, nó cảm nhận khác ở cái góc đứa con của lần vợ sau của ba nó. Nó tủi, nó tự vấn, có thể nó mặc cảm và nó thường xuyên nghĩ về anh chị của vợ trước của ba dù nó không nói ra. Nói chung, nó thấy lấn cấn và phức tạp.

Hãy để nó thong dong. Bạn của bạn có giới thiệu một chàng tây, cứ để nó gặp và biết đâu. Nếu nó không thích lấy chồng, thì cũng không nên ép hay dùng nước mắt mà gây áp lực nhé. Nó đã trưởng thành như thế, hãy biết cảm ơn con và cứ từ từ, việc gì đế sẽ đến.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm