| Hotline: 0983.970.780

Lo lắng nguy cơ ô nhiễm thủy ngân, phụ huynh kiến nghị cho con nghỉ học

Chủ Nhật 08/09/2019 , 12:41 (GMT+7)

Đại diện phụ huynh học sinh 28 lớp trường Tiểu học Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã kiến nghị cho con nghỉ học vì lo lắng nguy cơ ô nhiễm thủy ngân từ vụ cháy nhà máy Rạng Đông.

Cuộc họp dưới sự chủ trì của ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân, có đại diện Phòng TN-MT quận Thanh Xuân, UBND phường Hạ Đình, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Hạ Đình. Giữa cuộc họp, theo yêu cầu của Chủ tịch UBND phường Hạ Đình, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Rạng Đông đã tới tham dự.

Ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân, chủ trì cuộc đối thoại với phụ huynh chiều 7/9. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Trường tiểu học Hạ Đình nằm tại ngõ 460 Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, cách không xa khu vực xảy ra vụ cháy nhà máy Công ty Rạng Đông hôm 28/8 vừa qua.

Theo thông báo chính thức của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên - Môi trường, phạm vi ô nhiễm là khoảng 200 m tính từ tường rào của Công ty Rạng Đông, nếu theo hướng gió có thể ảnh hưởng đến khoảng cách 500 m. Từ đó, Bộ TN-MT khuyến cáo người dân trong bán kính 500 m tính từ hàng rào của Công ty Rạng Đông cần phun rửa mái nhà, tẩy rửa tường, sàn nhà và các đồ gia dụng, vệ sinh cá nhân theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, thau rửa các bể chứa nước hở…

Lo lắng nguy cơ ô nhiễm thủy ngân, đại diện phụ huynh đã kiến nghị 3 nội dung như sau: Thứ nhất, cho các học sinh, các thầy cô giáo nghỉ học từ ngày 9/9/2019 đến khi có kết quả chính thức về quan trắc môi trường đảm bảo an toàn cho con người.

Thứ hai, học sinh và các thầy cô giáo được khám sức khỏe tổng quát, có xét nghiệm miễn phí (đặc biệt là xét nghiệm nồng độ thủy ngân trong máu) bởi Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai tại trường Tiểu học Hạ Đình.

Thứ ba, vệ sinh, làm sạch môi trường và tẩy độc tại khu vực trường Tiểu học Hạ Đình và khu vực xung quanh.

Trường Tiểu học Hạ Đình cách không xa nhà máy Rạng Đông. Ảnh: Phạm Trung Hiếu.

Trước những lo lắng và kiến nghị của phụ huynh học sinh, ông Phạm Gia Hữu - Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã chia sẻ thông tin: Theo kế hoạch, trong ngày 8/9/2019, Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội sẽ công bố các kết quả quan trắc môi trường tại các khu vực cạnh vụ cháy nhà máy Rạng Đông. 

“Sau khi Sở TN-MT công bố kết quả, nếu Trường tiểu học Hạ Đình nằm trong khu vực an toàn thì việc học tập của học sinh sẽ diễn ra bình thường. Nếu ngược lại thì chúng tôi sẽ xin ý kiến cấp trên để cho học sinh nghỉ học, vì sự an toàn của các em", Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân trấn an các bậc phụ huynh.

Còn về đề nghị cho các học sinh, các thầy cô giáo nghỉ học từ ngày 09/9/2019 đến khi có kết quả chính thức về quan trắc môi trường đảm bảo an toàn cho con người, ông Hữu khẳng định Phòng GD-ĐT không có thẩm quyền cho học sinh nghỉ học khi cơ quan chuyên môn chưa có cảnh báo.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất