| Hotline: 0983.970.780

Lộ trình của vợ chồng nữ du khách người Anh

Thứ Năm 12/03/2020 , 09:49 (GMT+7)

Hai người này đã đi cùng tàu và có tiếp xúc gần với nữ du khách người Anh là “bệnh nhân thứ 30”.

Con đường Phạm Ngũ Lão - khu vực nơi

Con đường Phạm Ngũ Lão - khu vực nơi "bệnh nhân thứ 30" lưu trú - đã bị phong tỏa. Ảnh: Tiến Thành.

Ngày 11/3, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết cơ quan chức năng đã làm rõ lộ trình, những điểm đến tại Huế của 2 du khách quốc tịch Anh.

Theo đó,  đây là hai du khách đi cùng tàu với bệnh nhân thứ 30 dương tính với Covid-19 vào thời điểm họ đi tham quan tại Hạ Long (Quảng Ninh). Hai người này sau khi tham quan Hạ Long, đã đi máy bay vào Đà Nẵng. Đến sáng 8/3, cả hai di chuyển bằng ô tô từ Đà Nẵng ra Huế.

Tại Huế, 2 du khách tham quan một số địa điểm rồi về khách sạn Alba ở đường Trần Quang Khải, lưu trú ăn tối và ngủ lại tại khách sạn.

Sáng 9/3, cả 2 du khách ăn sáng tại khách sạn Alba rồi ra sân bay di chuyển TP. Hồ Chí Minh.

Ông Bách cho biết, hiện các cơ quan chức năng đã thống kê những người có tiếp xúc với hai du khách này để tiến hành cách ly theo quy định và tổ chức phun khử trùng các địa điểm những người này tới. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM để nắm thêm thông tin liên quan.

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 thứ 30 hiện đang được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2. Ảnh. Tiến Thành.

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 thứ 30 hiện đang được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2. Ảnh. Tiến Thành.

Được biết, sau khi vào TPHCM, hai người Anh từng tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 30 đã được cách ly. Hai du khách này qua kiểm tra y tế, xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với virus Corona. Phía Vietnam Airlines cũng đã báo cáo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật quốc gia về hai trường hợp này.

Hiện các cơ quan chức năng đã thống kê những người có tiếp xúc với hai du khách này để tiến hành cách ly theo quy định và tổ chức phun khử trùng các địa điểm những người này tới.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.