| Hotline: 0983.970.780

Lo trường ngập ngày tựu trường

Thứ Tư 17/08/2016 , 07:30 (GMT+7)

Sắp đến ngày tựu trường, thế nhưng các thầy cô trường Mầm non Cần Thạnh 2 (thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM) luôn thắc thỏm vì tình trạng ngập nước liên tục, kéo dài.

Tuần qua, chúng tôi đã có dịp về thăm ngôi trường này. Mặc dù buổi sáng trời đẹp và đêm trước không mưa nhưng nước ngập từ mấy hôm chưa rút kịp đã biến sân trường thành thùng vũng, ao hồ. Lội lũm chũm trong dòng nước màu đục, các thầy cô tranh thủ dọn dẹp và bơm thoát nước. Nhìn tình cảnh đó, chúng tôi không khỏi xót xa, nhất là khi mùa tựu trường tháng 9 đang đến gần.

Cô Đặng Thị Hoàng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Cần Thạnh 2 và các thầy cô trong trường cho biết, nguyên nhân ngập là do trường chưa có hệ thống thoát nước tốt.

Trước đây khi những khoảnh đất và ao nhỏ bên cạnh chưa san lấp để lấy mặt bằng xây dựng thì toàn bộ nước thoát của trường xả qua “hàng xóm”. Tuy nhiên, vài tháng gần đây khi công trình san lấp và xây dựng của “hàng xóm” diễn ra thì toàn bộ nước mưa bị ùn ứ dẫn đến sân trường bị ngập nghiêm trọng.

Theo chia sẻ của nhiều thầy cô, khi mưa to nước ngập có khi lên đến ngang gối và tràn vào các phòng học. Để cứu trường, cứu lớp, các thầy cô phải dùng bơm để tống nước và thoát nước.

18-58-41_cn-gio-truong-mm-non-ngp-nuoc-3

 

Hôm chúng tôi đến, sân trường nước ngập ngang mắt cá. Nhìn quanh thấy nhiều công trình dành cho trẻ con bị ngâm trong nước, rất dễ bị hư hỏng. Điều nguy hiểm hơn đó chính là sự an toàn cho trẻ con khi đi học trong mùa mưa còn liên tục và kéo dài.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Trường Mầm non Cần Thạnh 2 là một trong 2 ngôi trường công dành cho trẻ con tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Trường có sức chứa 200 học sinh. Phong trào dạy tốt và học tốt của thầy trò nhà trường trong thời gian qua đã được địa phương tuyên dương.

18-58-41_cn-gio-truong-mm-non-ngp-nuoc

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024

Mục tiêu của toàn ngành nông nghiệp quý II là tăng trưởng giá trị gia tăng toàn ngành 3,37%; tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 14 - 14,5 tỷ USD.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.