| Hotline: 0983.970.780

Lộc Trời có 2 sáng kiến xuất sắc được trao Bằng khen Lao động sáng tạo

Thứ Sáu 24/09/2021 , 13:17 (GMT+7)

Năm 2021, trong Chương trình '75 ngàn sáng kiến vượt khó phát triển' do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, cả nước có 130 sáng kiến tiêu biểu, xuất sắc.

Anh Đinh Phú Hiệp bên hệ thống đóng bao tự động do anh sáng chế.

Anh Đinh Phú Hiệp bên hệ thống đóng bao tự động do anh sáng chế.

Trong số đó, Tập đoàn Lộc Trời có 2 sáng kiến được chọn để tôn vinh và trao tặng Bằng khen Lao động sáng tạo năm 2021. Đó là sáng kiến “Hệ thống tự động hóa đóng bao thứ cấp” và sáng kiến “Hệ thống đếm bao tự động đa chức năng” của anh Đinh Phú Hiệp, hiện đang công tác tại Chi nhánh Cơ khí Châu Thành thuộc Tập đoàn Lộc Trời.

Sinh năm 1981, anh Đinh Phú Hiệp tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật điện Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM. Anh gia nhập Tập đoàn Lộc Trời vào năm 2011.

Trong 10 năm qua, anh đã công tác trong ngành lương thực và hiện đang là chuyên viên kỹ thuật tại Chi nhánh Cơ khí Châu Thành thuộc Tập đoàn Lộc Trời. Đây là đơn vị chuyên nghiên cứu, chế tạo và thi công hệ thống máy móc, phục vụ cho nhu cầu sản xuất của hơn 10 nhà máy thuộc Lộc Trời.

Suốt quá trình công tác, anh Hiệp đã có rất nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giúp công ty gia tăng sản xuất, tiết kiệm chi phí vận hành. Bảng trích lược của anh trong nhiều năm qua gồm 13 sáng kiến tiêu biểu.

Anh Hiệp tập huấn chuyển giao dây chuyền cho các anh em ở các nhà máy lương thực.

Anh Hiệp tập huấn chuyển giao dây chuyền cho các anh em ở các nhà máy lương thực.

Đó là hệ thống cân băng tải tự động, hệ thống tự động điều phối nguyên liệu cho các cân tự động, hệ thống may bao tự động dùng PLC điều khiển, hệ thống tự động sắp xếp trật tự bao tải trên băng chuyền; hệ thống định lượng cân đóng bao tự động (20kg – 50kg, hệ thống cân mẻ tự động (70kg – 200kg), hệ thống định lượng cân đóng túi tự động (1kg – 10 kg), hệ thống điều khiển tự động trong dây chuyền sản xuất gạo Vibigaba, hệ thống định lượng bao jumbo tự động (500kg – 1.000kg), hệ thống định lượng cám tự động, hệ thống điều khiển lò sấy tự động; hệ thống máy đếm bao tự động, hệ thống tự động hóa đóng bao thứ cấp.

Những sáng kiến của anh Hiệp trong 10 năm qua là thành quả từ quá trình không ngừng tìm tòi học hỏi, sáng tạo để cải tiến máy móc thiết bị trong dây chuyền sản xuất.

Anh Đinh Phú Hiệp tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh An Giang năm 2020.

Anh Đinh Phú Hiệp tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh An Giang năm 2020.

Sáng kiến “Hệ thống tự động hóa đóng bao thứ cấp” cũng được ra đời từ sự quan sát và luôn đặt câu hỏi làm sao để các hoạt động tại nhà máy được tối ưu hơn. Khi quan sát thấy việc xếp những túi gạo nhỏ vào trong bao lớn bằng phương pháp thủ công tốn nhiều nhân công lao động, thời gian và chi phí lớn, dựa trên thiết bị sẵn có, anh đã nghiên cứu, cải tiến và đưa vào sử dụng “Hệ thống tự động hóa đóng bao thứ cấp”.

Sáng kiến này là giảm lao động thủ công từ trên 10 người xuống chỉ còn 1 người trên mỗi chuyền sản xuất, ước tính làm lợi 300 - 400 triệu đồng mỗi năm.

Sáng kiến “Hệ thống đóng bao tự động” được tôn vinh lần này được anh Hiệp sáng chế đã lâu, đã nhận giải nhất “Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang năm 2011”, giải ba “Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc năm 2012”, giải khuyến khích “Cuộc thi sáng chế toàn quốc năm 2014”, giải thưởng Lương Định Của, giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh,…

 Trong nhiều năm qua, anh Hiệp đã liên tục cải tiến hệ thống này và chuyển giao vận hành đạt hiệu quả cao tại các nhà máy của Tập đoàn Lộc Trời và khu vực ĐBSCL.

Bằng sáng chế độc quyền của 1 trong rất nhiều sáng kiến của anh Đinh Phú Hiệp.

Bằng sáng chế độc quyền của 1 trong rất nhiều sáng kiến của anh Đinh Phú Hiệp.

Luôn tâm niệm là một Người Lộc Trời với tố chất: “Vì nông nghiệp, Vì nông dân, Chịu trách nhiệm cá nhân, Luôn đứng trong đội ngũ, Cải tiến liên tục”, anh Đinh Phú Hiệp đã xây dựng cho mình một nền tảng tri thức và tinh thần cải tiến không ngừng, như tinh thần và tố chất của mỗi cán bộ nhân viên đang mang sắc áo Lộc Trời.

Các sáng kiến của anh Hiệp được đánh giá cao về khả năng áp dụng rộng rãi trong sản xuất với quy mô công nghiệp. Hơn 10 năm qua, anh đã nhận được bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh An Giang…

Anh Đinh Phú Hiệp đã được Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang vinh danh điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2016-2020”, vinh dự được chọn là “Gương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017”, tham gia 2 kỳ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc vào năm 2015 và 2020 cùng nhiều thành tích khác…

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.