| Hotline: 0983.970.780

Lộc Trời, thời cơ đã đến

Thứ Tư 26/08/2015 , 20:07 (GMT+7)

Cty CP BVTV An Giang (AGPPS) đã long trọng tổ chức buổi lễ chính thức đổi tên thành Tập đoàn Lộc Trời.

* Bước chuyển hóa chiến lược

Vừa qua, lần đầu tiên gần 2.000 cán bộ lãnh đạo, khách mời và toàn thể CBCNV Cty CP BVTV An Giang (AGPPS) đã hội tụ về TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp làm lễ dâng hương và báo công trước lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc là thân sinh Hồ Chủ tịch. Cùng ngày AGPPS đã long trọng tổ chức buổi lễ chính thức đổi tên thành Tập đoàn Lộc Trời.

Anh hùng Lao động Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời nhấn mạnh: “Đối với hơn 3.400 CBCNV Cty thì sự kiện chuyển đổi từ Cty CP BVTV An Giang thành Tập đoàn Lộc Trời là một cuộc chuyển hoá lịch sử. Sự chuyển đổi này trước hết nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững của Cty trong bối cảnh mới.

Bên cạnh đó, điều quan trọng là sự chuyển đổi sẽ giúp đem đến cho chúng tôi một tinh thần mới. Từ chỗ tìm cách tháo gỡ những khó khăn cho người nông dân, những CBCNV của Tập đoàn Lộc Trời tới đây sẽ mang tâm thế chủ động, dẫn dắt, tìm kiếm cơ hội để phát huy tối đa tiềm năng của nền nông nghiệp và sức sáng tạo của người nông dân Việt Nam.

Chúng tôi sẽ cùng với người nông dân đem những sản vật quí, an toàn, chất lượng của Việt Nam đến với người tiêu dùng. Với sứ mạng phục vụ nông dân, Tập đoàn Lộc Trời cam kết làm hết sức mình để nâng cao vị thế của người nông dân và đóng góp giá trị vào việc xây dựng nông thôn Việt Nam ngày một trong lành, văn minh và thịnh vượng”.

Trong suốt 22 năm qua, AGPPS không ngừng phát triển, lớn mạnh trở thành một trong những thương hiệu nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, đặc biệt thương hiệu doanh nghiệp được nhiều nông dân biết đến qua việc cung ứng các sản phẩm nông dược và giống cây trồng.

Trong những năm gần đây AGPPS đã xây dựng và dần hoàn thiện chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp từ khâu nghiên cứu đến khâu sản xuất, tiêu thụ với nhiều mặt hàng nông sản chiến lược của Việt Nam như lúa gạo, cà phê... Các hoạt động xây dựng chuỗi giá trị của AGPPS bước đầu đạt nhiều thành tựu khả quan, góp phần mang lại giá trị bền vững cho nền nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam.

Ngược dòng thời gian, Cty CP BVTV An Giang được UBND tỉnh An Giang quyết định thành lập vào ngày 30/11/1993, với cơ sở vật chất ban đầu rất nhỏ bé, vốn kinh doanh chỉ vỏn vẹn 750 triệu đồng và 23 nhân viên.

Khởi nghiệp từ lĩnh vực cung ứng thuốc BVTV, Cty đã mang đến cho người nông dân ĐBSCL những sản phẩm chất lượng tin cậy. Bên cạnh đó, nhờ có chiến lược kinh doanh đúng hướng, Cty được bà con nông dân tín nhiệm cao.

13-04-59_td-loc-troi-trien-lm-thnh-tuu-nghien-cuu-sx-v-kinh-donh-ht-giong-nh-hp

Năm 1994 đánh dấu chặng đường phát triển mới khi AGPPS mở chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh – đặt dấu mốc khởi đầu, mở rộng phạm vi kinh doanh trên cả nước và đạt được mục tiêu doanh số không ngừng tăng lên theo từng năm.

Năm 1996, AGPPS thành lập đưa vào hoạt động Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất giống - một lĩnh vực mới đầy tiềm năng. Cty chú trọng đầu tư công nghệ, chất xám trong lĩnh vực nghiên cứu, chọn tạo giống lúa và sau một thời gian Cty trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành kinh doanh hạt giống ở nước ta.

Cùng năm này Cty mạnh dạn đầu tư xây dựng 2 nhà máy gia công, chế biến nông dược tổng công suất trên 5.000 tấn mỗi năm với nhiều chủng loại sản phẩm. Việc đầu tư xây dựng nhà máy đã giúp Cty hạ được giá thành sản phẩm, mẫu mã bao bì cải tiến phù hợp với thị hiếu của nông dân.

Hiện nay trong lĩnh vực lúa gạo, Tập đoàn Lộc Trời dẫn dầu trong việc xây dựng chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo, với 5 nhà máy chế biến gạo hiện đại trải rộng trên nhiều cánh đồng lớn ở ĐBSCL, có hơn 25.000 hộ nông dân tham gia sản xuất gạo chất lượng cao và sự đồng hành kỹ thuật của 1.325 kỹ sư nông nghiệp “3 cùng”.
Vừa qua, Tổ chức Guinness Việt Nam đã trao bằng công nhận lực lượng "3 cùng" của Tập đoàn Lộc Trời là “Lực lượng cùng nông dân ra đồng lớn nhất Việt Nam”.

Nhờ chất lượng và sản lượng sản phẩm luôn ổn định đã giúp Cty chủ động mở rộng hệ thống phân phối, đưa hàng về phục vụ nông dân ở các vùng nông thôn sâu, xa.

Sau 6 năm hoạt động, năm 1999 AGGPS đã tăng vốn lên gấp 57 lần, doanh thu đạt 600 tỉ đồng (so với 13 tỷ đồng của những năm đầu thành lập), nộp ngân sách hơn 109 tỉ đồng.

Năm 2000, Cty vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho những thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất và các hoạt động xã hội. Năm 2002, ông Huỳnh Văn Thòn, Tổng Giám đốc Cty vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Sang năm 2004, Cty tiến hành cổ phần hoá với số vốn điều lệ 150 tỷ đồng. Ban lãnh đạo Tập đoàn Lộc Trời cho biết, chính từ đầu những năm 2000 Cty đã nuôi quyết tâm xây dựng trở thành một tập đoàn kinh tế tầm vóc với chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững hàng đầu thế giới.

Và 15 năm kể từ khi ý tưởng xây dựng tập đoàn được hình thành, AGPPS đã tiến những bước dài bằng những dấu ấn như: Năm 2006 xây dựng lực lượng “3 cùng” và triển khai chương trình lớn “Cùng nông dân ra đồng”.

Các kỹ sư "3 cùng" luôn cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con nông dân trên khắp cả nước, đem đến những giải pháp khoa học tiên tiến giúp nâng cao năng suất và chất lượng nông sản Việt Nam.

Đến năm 2010, ngành hàng kinh doanh lương thực của Cty ra đời hòa cùng khí thế chung xây dựng những cánh đồng mẫu lớn trên toàn vùng ĐBSCL. Cty nhanh chóng bắt tay liên kết với nông dân tại nhiều địa phương hình thành những cánh đồng lớn; và phương thức sản xuất theo chuỗi giá trị lúa gạo đầu tiên ở nước ta từng bước được định hình.

13-04-59_td-loc-troi-trien-lm-thnh-tuu-nghien-cuu-v-sx-ht-giong-nh-hp
Tập đoàn Lộc Trời triển lãm thành tựu nghiên cứu, SX và kinh doanh hạt giống

Năm 2014, AGPPS chính thức tăng vốn điều lệ lên hơn 652 tỉ đồng. Tổng giá trị tài sản của Cty đạt 5.702 tỷ đồng. Doanh thu của Cty đạt 8.846 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 701 tỉ đồng.

Khi đã có tiềm lực lớn mạnh, AGPPS đã chính thức bắt tay triển khai xây dựng chiến lược chuỗi giá trị trên cây cà phê, với bước đi đầu tiên là hỗ trợ người nông dân Tây Nguyên tháo gỡ những khó bức thiết trong việc tái canh cây cà phê.

 Dự kiến năm 2015, AGPPS đặt kế hoạch doanh thu 10.294 tỉ đồng và đặt mục tiêu doanh thu đến năm 2020 sẽ cán mốc 1 tỉ USD.

Ông Huỳnh Văn Thòn khẳng định khát vọng hướng tới hoàn thiện, phục vụ nông dân tốt hơn với tầm nhìn 30 năm và nhận thức rõ sứ mệnh đem lại sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao và an toàn cho người tiêu dùng trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu, đồng thời thể hiện đúng tầm vóc, lĩnh vực hoạt động, giá trị mới của Tập đoàn Lộc Trời.

Anh hùng Lao động Huỳnh Văn Thòn:

“Chúng tôi tuyên bố là tập đoàn nông nghiệp tri thức, có chuỗi giá trị bền vững hàng đầu thế giới.

Chúng tôi hiện thân cho khát vọng và sáng tạo của nông dân Việt Nam.

Chúng tôi cam kết mang đến sự an tâm, tin tưởng cho cộng đồng và xã hội, cung cấp sản phẩm và dịch vụ an toàn, chất lượng.

Mọi người hãy trông cậy vào sự chính trực - công nghệ - đột phá, đồng thuận và nhiệt huyết của chúng tôi”.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.