Lực lượng Kiểm ngư làm gì trước nhiệm vụ kép?

Bản tin Nông Nghiệp Tuần Qua với những nội dung chính sau: Thủy điện Hòa Bình mở tiếp cửa xả đáy thứ 2; Cần hỗ trợ bà con ngư dân trong bối cảnh giá xăng, dầu tăng phi mã; Lực lượng kiểm ngư sát cánh cùng ngư dân vươn khơi bám biển...

Nông nghiệp Radio  | 

Lực lượng Kiểm ngư làm gì trước nhiệm vụ kép?

Tự động
Tin tức nông nghiệp tuần qua trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức nông nghiệp tuần qua trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức nông nghiệp tuần qua trên Nông Nghiệp Radio: Lực lượng Kiểm ngư trước nhiệm vụ kép

Xin kính chào quý vị và bà con, cảm ơn quý vị và bà con đang theo dõi bản tin Nông Nghiệp Tuần Qua của Kênh Nông Nghiệp radio. Bây giờ là nội dung chi tiết trên Nông Nghiệp Radio tuần qua:

Thủy điện Hòa Bình mở tiếp cửa xả đáy thứ 2

Vừa qua, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đã có công điện gửi Công ty Thủy điện Hòa Bình yêu cầu mở tiếp cửa xả đáy thứ hai. Công điện nên rõ các số liệu về mực nước thượng lưu cao trình, lưu lượng về hồ và lưu lượng xả tại hồ. Theo đó, mực nước ở hồ thủy điện Hòa Bình hiện nay đang cao hơn mực nước cao nhất trước lũ 2.63m. Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị công ty Thủy điện Hòa Bình thông báo cho chính quyền địa phương, các cơ sở, hộ nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải đường thủy khu vực hạ du thủy điện Hòa Bình biết để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn, đồng thời tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ để kịp thời báo cáo và xử lý các tình huống phát sinh.

Đưa du lịch làm tiên phong trong hợp tác Việt Nam - Mông Cổ

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với Bộ Lao động và Bảo trợ Xã hội Mông Cổ. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng hai nước có nhiều lĩnh vực tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy hợp tác như nông nghiệp, chuyển đổi số, năng lượng... Theo đó, Thứ trưởng đề xuất hai bên sẽ tham mưu, kiến nghị Chính phủ hai nước đẩy mạnh hợp tác trong 4 lĩnh vực là du lịch, vận chuyển hàng không, tạo điều kiện tiếp nhận và làm việc cho cộng đồng lao động của Việt Nam tại nước bạn, tăng trao đổi thương mại các sản phẩm nông nghiệp. Trong đó, Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh việc thúc đẩy du lịch, đưa lĩnh vực này lên làm tiên phong để kích thích, thúc đẩy các lĩnh vực khác.

Cần hỗ trợ bà con ngư dân trong bối cảnh giá xăng, dầu tăng phi mã

Trước bối cảnh giá xăng liên tục tăng cao gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác thủy sản của ngư dân, trong tuần qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn đề nghị Bộ Công Thương và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét, đề xuất Chính phủ có chính sách hỗ trợ về an sinh xã hội cho thuyền viên làm việc trên tàu cá tạm ngừng hoạt động sản xuất do giá nhiên liệu tăng trong thời gian 6 tháng, với mức hỗ trợ theo mức lương tối thiểu theo vùng.

Cục Lâm nghiệp Hoa Kỳ hỗ trợ đào tạo thực thi pháp luật cho kiểm lâm

Trong tuần qua, Hội thảo tham vấn góp ý xây dựng chương trình đào tạo về thực thi pháp luật cho kiểm lâm Việt Nam đã diễn ra nhằm thảo luận, đóng góp hoàn thiện dự thảo ‘Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Kiểm lâm và Cục Lâm nghiệp Hoa Kỳ’ và xây dựng danh mục tài liệu đào tạo, tập huấn thực thi pháp luật cho kiểm lâm Việt Nam. Tại hội thảo, đại diện Chi cục Kiểm lâm các tỉnh phía Bắc đã thẳng thắn đưa ra những bất cập, hạn chế trong công tác liên quan đến nhân lực, nghiệp vụ cũng như những khó khăn trong việc triển khai các văn bản quy phạm pháp luật. Theo đó, ông Eric Joshua Rosenfield, chuyên viên phụ trách thực thi pháp luật, Cục Lâm nghiệp Hoa Kỳ cho rằng đây là những vấn đề đã từng có ở Hòa Kỳ và đó không phải vấn đề khó, hoàn toàn có thể xử lý được. Hoa Kỳ đã có kinh nghiệm và có những tài liệu đào tạo cốt lõi để xử lý được vấn đề này. 

Tin tức mới nhất: Lực lượng kiểm ngư sát cánh cùng ngư dân vươn khơi bám biển

Trong tuần qua, Cục Kiểm ngư (Tổng cục Thủy sản - Bộ NN-PTNT) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022. Theo đó, trong bối cảnh tình hình biển Đông có diễn biến phức tạp, căng thẳng, thiếu ổn định trong 6 tháng đầu năm, lực lượng kiểm ngư Việt Nam đã luôn đồng hành cùng ngư dân, tuyên truyền phổ biến pháp luật và thực hiện các biện pháp phối hợp trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, trực các đường dây nóng, phối hợp với các nước trong khu vực để cùng xử lý các tình huống phát sinh. Những hoạt động này đã đạt kết quả quan trọng, góp phần phát triển tăng trưởng chung của ngành thủy sản. Trong 6 tháng cuối năm, lực lượng kiểm ngư sẽ tiếp tục triển khai các chuyến tuần tra, kiểm tra, kiểm soát thực thi pháp luật trên biển.

Tin tức nông nghiệp tuần qua: Quy hoạch sản xuất nông nghiệp cần bớt cứng nhắc

Vừa qua, bà Carolyn Turk - Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã có những chia sẻ với báo Nông nghiệp Việt Nam về các vấn đề của ngành nông nghiệp Việt Nam. Theo đó, bà Carolyn Turk cho rằng để nông nghiệp vượt qua “lời nguyền” sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, tự phát, quy hoạch sản xuất ở Việt Nam cần bớt cứng nhắc, phải cho phép người nông dân chuyển đổi linh hoạt sang các loại cây trồng thay thế dựa trên lợi thế so sánh của họ và nhu cầu thị trường, với sự hỗ trợ của nhà nước và tư nhân trong nghiên cứu và phát triển.

Tiền Giang: Mưa dông làm tốc mái nhiều căn nhà

Vừa qua trên địa bàn xã Long Hoà, thị xã Gò Công và xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã xảy mưa dông kèm theo gió giật mạnh dẫn đến gần 30 căn nhà bị tốc mái, thiệt hại nhiều cây cối, hoa màu, ảnh hưởng lớn đến đời sống cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh, của người dân nơi đây. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương đã phối hợp UBND xã triển khai các biện pháp, lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục. Đến nay, đã khắc phục xong nhà bị tốc mái, ổn định cuộc sống của người dân. Hiện các địa phương đang kiểm kê tài sản bị thiệt hại để hỗ trợ theo quy định.

Nông nghiệp cất cánh từ 'siêu công trình thủy lợi' Tây sông Vàm Cỏ

Sau nhiều năm chờ đợi, dự án thủy lợi tưới tiêu khu vực phía tây sông Vàm Cỏ chuẩn bị đưa vào vận hành, kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân khu vực phía tây tỉnh Tây Ninh và các vùng phụ cận. Được biết, Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ là dự án công trình thủy lợi cấp II và đến nay đã thực hiện trên 95% khối lượng. Điểm nhấn của dự án là hệ thống dẫn nước vượt sông Vàm Cỏ hiện đại bậc nhất khu vực và hệ thống đường ống máng trên trụ có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Tin tức nông nghiệp: Chuyển đổi số của Bộ NN-PTNT năm 2022

Thưa quý vị và bà con, kế hoạch chuyển đổi số của Bộ NN-PTNT năm 2022 đã lựa chọn một số lĩnh vực để ưu tiên thực hiện, trong đó 02 lĩnh vực (chăn nuôi và trồng trọt) được coi là lĩnh vực tiên phong về chuyển đổi số, việc xây dựng cơ sở dữ liệu chăn nuôi là bước đi đầu tiên và là yêu cầu cấp thiết để phục vụ công tác quản lý chăn nuôi theo Luật Chăn nuôi.

Có thể thấy, từ việc chuyển đổi số ngành chăn nuôi sẽ góp phần nhằm đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển chăn nuôi một cách toàn diện, hiệu quả, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với phát triển các chuỗi giá trị, nâng cao giá trị gia tăng, bảo đảm an toàn sinh học, dịch bệnh, môi trường. Đồng thời, giúp các trang trại, hộ chăn nuôi theo hướng chuyên nghiệp. Về nội dung này, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cho biết:

Thưa quý vị và bà con, mặc dù các lực lượng chức năng rất tích cực, nhưng tình trạng vi phạm ngư trường của ngư dân vẫn còn, đâu đó trong công tác quản lý, kiểm soát vẫn còn chồng chéo, thiếu hiệu quả. Vậy trong thời gian tới, lực lượng kiểm ngư sẽ có những hoạt đông như thế nào để khắc phục những khó khăn, tồn tại để sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân khai thác trên biển góp phần vào việc khắc phục "thẻ vàng" của EC, bảo đảm an toàn, an ninh, chủ quyền trên biển? Phóng viên Đức Minh đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, kiêm Cục trưởng Cục Kiểm ngư về nội dung này.

Tự động

Lực lượng Kiểm ngư làm gì trước nhiệm vụ kép?

Bản tin Nông Nghiệp Tuần Qua với những nội dung chính sau: Thủy điện Hòa Bình mở tiếp cửa xả đáy thứ 2; Cần hỗ trợ bà con ngư dân trong bối cảnh giá xăng, dầu tăng phi mã; Lực lượng kiểm ngư sát cánh cùng ngư dân vươn khơi bám biển...

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Thị phần cà phê Việt Nam sụt giảm
Thời sự

Thị phần cà phê Việt Nam sụt giảm; Cà Mau công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp độ 2; Nông dân thu hoạch lạc với niềm vui năng suất cao.

Thị phần cà phê Việt Nam sụt giảm
Thời tiết nông vụ ngày 19/4/2024: Nắng nóng lan rộng ở nhiều nơi
Thời sự

Cơ quan khí tượng cảnh báo, thời tiết nắng nóng ở phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Thời tiết nông vụ ngày 19/4/2024: Nắng nóng lan rộng ở nhiều nơi