| Hotline: 0983.970.780

Lún đường cao tốc đầu tiên dành cho ôtô

Thứ Tư 14/04/2010 , 09:13 (GMT+7)

Chỉ mới 2 tháng sử dụng, đường cao tốc TP HCM - Trung Lương đã bị phản ánh có dấu hiệu lún ở nhiều vị trí...

Được khai thác tạm thời từ ngày 3/2, song chỉ mới 2 tháng sử dụng, đường cao tốc TP HCM - Trung Lương đã bị nhiều tài xế phản ánh có dấu hiệu lún ở nhiều vị trí, ôtô chạy không êm như ngày đầu thông xe.

Ngày 13/4, Bộ Giao thông vận tải ra thông cáo khẳng định, hiện tuyến đường cao tốc dài 39,8 km này có 4 vị trí bị lún nền, tuy nhiên vẫn nằm trong giới hạn lún cho phép.

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đang chỉ đạo các nhà thầu theo dõi, khắc phục những vị trí nền đường lún. Đây là dự án đang trong thời gian khai thác tạm thời, nhằm mục tiêu giảm ùn tắc giao thông từ TP HCM về các tỉnh phía nam. Dự án đang trong quá trình thực hiện, chưa bàn giao khánh thành.

Tuyến đường cao tốc TP HCM - Trung Lương nhìn từ trên cao

Trong quá trình khai thác tạm thời, đường cao tốc còn 15 hạng mục chưa hoàn thành. Đó là các biển báo hiệu, hệ thống rào, vạch sơn, xử lý lún. "Đây là tồn tại trong quá trình khai thác tạm thời, khi việc thi công hoàn chỉnh, dự án bàn giao đưa vào khai thác chính thức sẽ được xử lý", thông cáo của Bộ cho hay.

Đường ôtô cao tốc TP HCM - Trung Lương nối TP HCM với các tỉnh Long An, Tiền Giang, có 4 nút giao để xe ra vào: chợ Đệm, Bến Lức, Tân An, Thân Cửu Nghĩa. Chiều dài tuyến khoảng 60 km. Tổng vốn đầu tư toàn tuyến gần 10.000 tỷ đồng.

Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương được thông xe khai thác tạm thời từ ngày 3/2, góp phần kích thích các hoạt động giao thương giữa TP HCM và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tuyến đường này đã rút ngắn khoảng thời gian đi từ TP HCM về Tiền Giang và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long khoảng trên một giờ đồng hồ so với thời điểm chưa khai thác đường cao tốc.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất