| Hotline: 0983.970.780

Lượn về thôi

Chủ Nhật 09/02/2020 , 06:50 (GMT+7)

Ba con virus Corona sau vài ngày sang Việt Nam để dọa nạt người dân bắt đầu họp lại rút kinh nghiệm.

Hình minh họa.

Con thứ nhất xung phong đột nhập vào khu vực phía Nam vừa thở hổn hển vừa lắc đầu quầy quậy: “Không ăn thua các bà ơi. Tớ chọn chỗ đông người dân đang tụ tập ở mạn Củ Chi, đi đi lại lại để dọa mà không thấy ai đoái hoài gì cả. Họ đang mải mê xem công an vây bắt một kẻ giết người, cướp xới bạc, chẳng để ý gì đến tớ.

Bực mình quá, tớ bay lại gần một ông lão giới thiệu: “Tôi là virus Corona đến từ Vũ Hán - Trung Quốc đây”. Vậy mà ông ấy chẳng mảy may sợ hãi, mắt vẫn chăm chú nhìn vào rừng cao su. Lát sau còn quay ra quát tớ: “Mày lượn đi. Súng AK tao còn không sợ tao lại sợ cái loại Corona nhà mày à?”. Thế có bực không chứ?”.

Cô cúm thứ hai được cử hạ cánh xuống mạn miền Trung nghe xong hớt hải kể: “Bà thế còn chưa ăn thua gì. Tôi đây này, còn chưa kịp dọa gì đã bị dính vũ khí sinh học từ miệng của một ông lão ùn ùn đùn ra. Mới dính nhẹ cái đã bị choáng váng đầu óc, không bay nhanh có khi thành món nướng rồi”.

Nghe vậy, hai cô còn lại cùng đồng thanh hỏi: “Loại vũ khí gì mà gớm vậy?”. “Tôi cũng không rõ nữa. Chỉ thấy ông ấy cầm một ống hình trụ dài, rồi châm lửa vào một cái lỗ, sau đó rít hơi dài và thả ra một đống khói dày đặc, mùi khét lẹt”.

“À, đấy là thuốc lào đấy. Loại này không phải vũ khí sinh học hay hóa học gì đâu. Nhưng đúng là gặp những lão như vậy thì chúng mình cũng không có cơ hội mon men lại gần thật. Vớ vẩn bị say khói chết trước cả lão ấy”- một cô tỏ ra hiểu biết giảng giải.

Đến lượt cô cúm thứ ba, chờ mãi không thấy nói gì, hai cô kia sốt ruột hỏi: “Thế cậu thì sao? Ngoài Thủ đô chắc dân yếu bóng vía hơn nên dễ dọa hả? Có làm lây nhiễm được cho nhiều người không?”.

“Chán lắm các bà ạ! Chỗ tôi ai cũng thấy đeo khẩu trang kín mít. Đám ấy thì khó dọa lắm. Tôi nghĩ vậy nên đến mấy quán vỉa hè. Nào ngờ, vừa mon men lại gần đã bị mấy ông thanh niên cầm chén rượu tợp một ngụm rồi chửi: “Mày muốn bị thiêu sống không hả con Corona kia?”. Loại rượu toàn gần 50 độ ấy mà cả đám hắn hò nhau phả ra thì có khi tớ bị thiêu thành món nhậu thật. Sợ quá, tớ bay chạy mất dép luôn, có lây được cho ai đâu?”.

Hai cô cúm kia trợn mắt hỏi: “Tưởng có Nghị định 100 thì họ không dám bia rượu nữa chứ?”. Cô thứ 3 buồn rầu: “Họ đi Grab đi uống rượu các bà ạ. Tỉnh đòn lắm. Thôi, chúng mình rút thôi. Đất này không kiếm ăn được gì đâu?!?”.

(Kiến thức gia đình số 6)

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.