| Hotline: 0983.970.780

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam vươn lên vị trí thứ 6 thế giới

Thứ Tư 19/07/2023 , 19:09 (GMT+7)

BÌNH ĐỊNH 6 tháng đầu năm 2023, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng, đứng trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 hiện đã 'nhảy' lên vị trí thứ 6.

Phục hồi mạnh mẽ

Ngày 19/7 tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch. Tham dự hội nghị có lãnh đạo nhiều sở du lịch ở miền Nam, các chuyên gia, doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Theo ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thời gian qua, các địa phương, doanh nghiệp đã chủ động, có nhiều nỗ lực đưa ngành du lịch phục hồi, phát triển mạnh mẽ trở lại.

Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp du lịch ký kết liên kết hợp tác, kích cầu phát triển du lịch. Ảnh: V.Đ.T.

Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp du lịch ký kết liên kết hợp tác, kích cầu phát triển du lịch. Ảnh: V.Đ.T.

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế. 6 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch đã đón được hơn 5,5 triệu lượt khách quốc tế, gấp hơn 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 69% so với kế hoạch cả năm. Đồng thời, ngành du lịch phục vụ trên 64 triệu lượt khách nội địa, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 63% so với kế hoạch cả năm. Tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 343 nghìn tỷ đồng, tăng 29,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 52,7% so với kế hoạch.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng, đứng trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 hiện đã “nhảy” lên vị trí thứ 6. Việt Nam là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm ở nhóm này. Số liệu trên cho thấy nhu cầu về du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh, ở tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.

Theo ông Thủy, nắm bắt được xu hướng thị trường, Việt Nam có cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới. Đặc biệt, ngành du lịch vừa đón tin rất vui khi Quốc hội đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

Tượng phật chùa Ông Núi (huyện Phù Cát, Bình Định) với chiều cao 69m, được xem là tượng phật cao nhất Đông Nam Á hiện nay. Đây là một trong những điểm đến của du khách khi về Bình Định. Ảnh: V.Đ.T.

Tượng phật chùa Ông Núi (huyện Phù Cát, Bình Định) với chiều cao 69m, được xem là tượng phật cao nhất Đông Nam Á hiện nay. Đây là một trong những điểm đến của du khách khi về Bình Định. Ảnh: V.Đ.T.

Những chính sách này sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 15/8/2023. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đang xem xét mở rộng diện miễn thị thực đơn phương nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

“Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam mong muốn hội nghị này sẽ thắt chặt mối liên liên kết, hợp tác của cụm thi đua các sở du lịch khu vực phía Nam đi vào thực chất, góp phần thực hiện có hiệu quả phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị toàn quốc về du lịch là phải có sản phẩm đặc sắc; dịch vụ chuyên nghiệp; thủ tục thuận tiện, đơn giản; giá cả cạnh tranh; môi trường vệ sinh sạch đẹp; điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nói.

Năm 2023, du lịch Bình Định phấn đấu doanh thu 16.400 tỷ đồng

Với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của du lịch Duyên hải Nam Trung bộ, trong thời gian qua, Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và dần khẳng định thương hiệu là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn (Bình Định) năm 2022. Ảnh: V.Đ.T.

Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn (Bình Định) năm 2022. Ảnh: V.Đ.T.

“Năm 2023, ngành du lịch Bình Định phấn đấu đón 5 triệu lượt khách; doanh thu đạt 16.400 tỷ đồng. Để đạt được chỉ tiêu này, ngay từ đầu năm, Sở Du lịch Bình Định đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch phát triển du lịch Bình Định năm 2023 với nhiều chương trình, sự kiện trong và ngoài tỉnh”, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định chia sẻ.

Tại hội nghị, những ý kiến đóng góp của đại biểu, đặc biệt là những ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp du lịch rất quan trọng đối với việc nghiên cứu, xây dựng và khai thác các sản phẩm du lịch. Trong khuôn khổ hội nghị, hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh, thành phố đã ký kết về liên kết hợp tác, kích cầu phát triển du lịch.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.