| Hotline: 0983.970.780

Lý Dũng Hồng, ông chủ Milan chịu chơi nhất để chiêu mộ cầu thủ

Thứ Tư 19/07/2017 , 06:25 (GMT+7)

Lý Dũng Hồng không phải ông chủ bóng đá giàu nhất, thậm chí chưa lọt vào danh sách tỷ phú được Forbes công nhận. Nhưng có một điều chắc chắn, Lý là ông chủ chịu chơi nhất.

11-30-38_nh
Lý Dũng Hồng (phải) bên cạnh ông chủ cũ của AC Milan, Berlusconi

Gần một năm sau khi mua lại AC Milan từ Silvio Berlusconi với giá 740 triệu euro, Lý Dũng Hồng ném thêm 209,5 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng, mang về 10 tân binh, trong đó có ngôi sao tầm cỡ thế giới Leonardo Bonucci từ Juventus. Đó là con số lớn nhất mà một ông chủ vừa mua lại CLB, sử dụng để chiêu mộ cầu thủ.

Để so sánh, hãy nhắc lại Roman Abramovich. Tỷ phú người Nga “chỉ” bỏ ra 167,5 triệu euro trong hè 2003, sau khi mua Chelsea, để mang về 11 cầu thủ. Nghĩa là không chỉ nhiều hơn về tổng số tiền, những tân binh của Milan còn “chất” hơn cả về giá.

Một ông chủ khác, cũng nổi tiếng chịu chơi là Mansour Bin Zayed của Man City. Tuy nhiên, ở mùa hè đầu tiên dưới cương vị mới, hè 2008, số tiền ông bỏ ra mua cầu thủ chỉ là 157,3 triệu euro. Ông chủ PSG, Tamim Bin Hamad dừng mức đầu tư mùa đầu tiên, hè 2011, ở mức sớm hơn, 107,1 triệu euro.

Lý Dũng Hồng chỉ kém duy nhất một nhà tài phiệt về độ bạo chi, đó là Florentino Perez. Hè 2009, Chủ tịch Real Madrid bỏ ra 259 triệu euro để mang về những ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso, Karim Benzema. Nhưng Perez không mất tiền mua lại CLB. Hơn nữa, vị tỷ phú Trung Quốc vẫn còn một tháng rưỡi nữa để san bằng khoảng cách 50 triệu euro. Chỉ cần một tân binh đắt giá, cỡ Alvaro Morata, Lý sẽ đi vào lịch sử.

Dù vậy, doanh nhân Dũng Hồng không phải một người có nhiều tiền.

Báo chí Trung Quốc cho biết, Lý nằm trong số 400 người giàu nhất Trung Quốc, với khối tài sản ước tính khoảng 500 triệu euro. Khác với Abramovich, Mansour hay Tamim, ông chủ Milan là đại diện cho một nhóm người mua lại CLB, chứ không đàm phán dưới danh nghĩa cá nhân. Ông trùm của giới bao bì, khai khoáng và bất động sản Trung Quốc chẳng dại gì mà đem hết tiền bạc vào vụ đầu tư “đỏ đen” này.

Trong thông cáo báo chí chính thức từ Tập đoàn Fininvest của gia đình Berlusconi, Sino-Europe Sports và Haixia Capital là hai cái tên đứng đầu. Một đóng vai trò tập đoàn quản lý và một là quỹ đầu tư phát triển, nhưng đều có địa chỉ mập mờ. Không ít phóng viên châu Âu khi đến địa chỉ đăng ký của hai công ty này đã ngã ngửa rằng, đấy chỉ là một không gian trống trơn, không người làm việc.

Kể cả Lý Dũng Hồng, đại diện pháp nhân cho giới chủ mới của Milan cũng rất bí ẩn. Doanh nhân sinh năm 1969 xa lạ với chính người dân Trung Quốc. Lý không nổi tiếng như Mã Vân, nhiều tiền như Vương Kiện Lâm. Báo chí Italy còn đồn ầm lên rằng ông chủ Milan chỉ là bức bình phong, nhằm che mắt nguồn tiền thực sự rót vào đội bóng này, vốn bị nghi là từ Chính phủ Trung Quốc. Lý xa lạ đến mức, ngày ký văn bản chuyển quyền sở hữu, trợ lý David Han Li của ông phải tới ký thay.

Một ông chủ có tư tưởng cải cách và quan hệ mật thiết với Tập Cận Bình sẵn lòng vay 300 triệu euro từ quỹ dự phòng Eilot, Mỹ để chơi một vố mạo hiểm. Đằng sau vẻ hào nhoáng của Lý Dũng Hồng là những bức màn bí ẩn, không dễ gì trả lời.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất