| Hotline: 0983.970.780

Malaysia đau đầu tìm đội đá giao hữu

Thứ Tư 13/05/2020 , 10:18 (GMT+7)

Do bị ảnh hưởng nặng từ dịch Covid-19, Malaysia bị nhiều nước từ chối đá giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Malaysia đang ráo riết chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Ảnh: FAM.

Malaysia đang ráo riết chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Ảnh: FAM.

Chung bảng với UAE và sẽ gặp đối thủ này vào tháng 10, LĐBĐ Malaysia (FAM) quyết định mời Bahrain đá giao hữu. Mục đích bởi Bahrain cũng ở Tây Á như UAE và có nhiều nét tương đồng về lối chơi cũng như sức vóc cầu thủ. Tuy nhiên, Bahrain từ chối vì lo ngại ảnh hưởng SARS-CoV-2.

Nhiều nước Trung Đông, trong đó có Bahrain, UAE vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Trong số những biện pháp của họ có việc tránh tiếp xúc với những nguồn có nguy cơ lây nhiễm cao như Malaysia, quốc gia chưa kiểm soát được SARS-CoV-2. Bởi vậy, trận giao hữu với Bahrain của Malaysia nhiều khả năng không thể thực hiện.

Thực tế, kế hoạch giao hữu với Bahrain đã được FAM lên lịch từ tháng 3, khi LĐBĐ châu Á (AFC) chưa tuyên bố hoãn các trận vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, từ thời điểm đó, Bahrain đã trì hoãn trả lời. Thái độ của họ tới nay vẫn giữ nguyên.

Theo truyền thông Malaysia, ngoài Bahrain, nhiều nước khác cũng e dè khi phải tới Malaysia giao hữu. Một gợi ý cho "Những chú hổ" là tới Tây Á sớm để giao hữu với các quốc gia tại đây. Tuy nhiên, rào cản của Malaysia là giải VĐQG đá rất dày trong tháng 9. FAM ưu tiên hoàn thành giải đấu trong tháng này, và các tuyển thủ Malaysia khó lòng hội quân sớm để ra nước ngoài.

Malaysia rất tham vọng ở vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020. Hiện tiền đạo lão tướng Safee Sali, vua phá lưới AFF Cup 2010, vừa ngỏ ý sẵn sàng trở lại đội tuyển nếu HLV Tan Cheng Hoe yêu cầu.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.