| Hotline: 0983.970.780

Malaysia: Mùa sầu riêng Penang đến muộn, kỳ vọng đạt chất lượng cao

Thứ Hai 08/03/2021 , 10:39 (GMT+7)

Đến muộn 'giúp đảm bảo rằng cùi sầu riêng sẽ dày và dính, không giống như những năm trước khi cùi quá ẩm'.

Một công nhân Malaysia đang thu hoạch sầu riêng. Ảnh: AFP.

Một công nhân Malaysia đang thu hoạch sầu riêng. Ảnh: AFP.

Mùa sầu riêng ở Penang năm nay sẽ đến muộn nhưng dự kiến ​​chất lượng tốt hơn khi chúng bắt đầu rụng vào tháng 5.

Tan Chee Keat, người sở hữu các vườn cây ăn trái ở Balik Pulau, Teluk Bahang và Teluk Kosystem, dự đoán rằng mùa sầu riêng sẽ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8.

“Sản lượng năm nay có thể muộn hơn nhưng chất lượng quả dự kiến ​​sẽ tốt hơn nhiều so với năm ngoái”, Keat cho biết. “Điều này là do có mưa không liên tục gần như mọi tháng vào năm ngoái nhưng kể từ tháng 12, chúng tôi thấy lượng mưa rất ít.

“Điều này giúp đảm bảo rằng cùi sầu riêng sẽ dày và dính, không giống như những năm trước khi cùi quá ẩm”, Keat nhấn mạnh.

Anh Tan Chee Keat cho biết dù đã qua mùa khô nhưng những lo lắng của anh vẫn chưa hết.

“Thời tiết khô hạn là tốt cho cây sầu riêng nhưng nếu thời tiết quá nóng và khô, hoa có thể bị héo trước khi quá trình thụ phấn có thể xảy ra”, Keat nói. “Vì vậy, chúng ta cần phải tự tay phun nước lên cây vào buổi sáng để giúp quá trình ra hoa và thụ phấn.”

Anh Tan Chee Keat cho biết do thời tiết khô hạn nhất quán trong toàn tiểu bang nên các chủ vườn cây ăn quả đang mong đợi sầu riêng rụng hàng loạt.

“Trước đây, một số khu vực có thể có mưa, làm chậm quá trình ra hoa hoặc đậu quả", anh nhấn mạnh. “Năm nay, chúng tôi hy vọng trái cây từ các vườn khác nhau sẽ được tung ra thị trường vào cùng thời điểm”.

Người Trung Quốc mua sầu riêng Musang King của Malaysia trị giá 15 triệu USD trong một giờ bán hàng trực tuyến

Một chủ vườn sầu riêng khác, Tan Hock Hoe, 43 tuổi, cũng dự đoán tháng 5 sẽ được mùa sầu riêng.

“Nhưng do thời tiết quá khô nên khó có thể dự đoán được sản lượng cũng như giá cả trong năm nay", ông Hoe cho biết. “Hiện tại, tôi tin rằng rất nhiều chủ vườn đang gặp phải điều tương tự. Chúng tôi đang nhìn thấy rất nhiều nụ hoa nhưng liệu có thể nhìn thấy sự đậu quả thành công hay không lại là một vấn đề khác".

“Điều này là do thời tiết rất nóng trong những ngày này. Nếu hoa không thụ phấn được mà chết héo thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc đậu quả”, Hoe kết luận.

(Theo SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.