| Hotline: 0983.970.780

Mạnh hơn tất cả

Thứ Bảy 30/08/2008 , 08:45 (GMT+7)

Dưới đây là một lá thư hay. Hay mà không vui, bởi cũng đã từng có thư vui mà vẫn không hay.

Lá thư hay mà không vui (Ảnh minh họa)

Dưới đây là một lá thư hay. Hay mà không vui, bởi cũng đã từng có thư vui mà vẫn không hay. Thư tới 15 trang viết tay, rất phức tạp, rất nhiều nỗi niềm. Câu chuyện hun hút sâu, trong đó có lòng tốt sáng trong, có thù hằn đê tiện, có tình yêu mãnh liệt, có tàn dư phong kiến trong những người mà chúng ta kỳ vọng rằng họ sẽ rất khác cha ông, có sự xả thân mù quáng và cả sự chấp nhận thua thiệt rất đàn bà. Chúng tôi không a tòng với kiểu tự thu xếp của nhân vật chính trong thư nhưng vẫn trích in để độc giả cùng ngẫm ngợi.

Dạ Hương

…" Ngày cháu bước chân vào ngưỡng cấp Ba, người đầu tiên kết bạn với cháu là L. Cháu nhớ mang máng L viết: "Anh vốn là thằng ăn chơi khét tiếng, cờ bạc, lô xèng… nhưng bây giờ anh thấy nghĩ mình cần phải thay đổi vì anh thương gia đình anh. Nghe em họ anh nó kể em ngoan và hiền, anh mong sẽ là bạn của em. Anh cần người bạn tốt để giúp anh thay đổi". Cháu nghĩ mình nên giúp L và cháu đã là bạn của L mà không hề hay biết kể từ ngày hôm đó mình đã mang tiếng là bạn của kẻ ăn chơi nhất trường.

Rồi L ngỏ lời yêu. Cháu không yêu L. Cháu bảo chỉ là bạn còn yêu thì không. Rồi L quay lại con đường cũ, cờ bạc, nhậu nhẹt, bỏ bê học hành dù kỳ thi tốt nghiệp đã đến gần. Cháu hỏi lại bản thân mình: "Có thể đến với L không?" Và rồi cháu đã ở bên L với tư cách người yêu mặc dù cháu không yêu.

Trước mắt cháu L đã thành người hoàn thiện. Và rồi cháu biết mình bị lừa dối. Cháu biết những lời "sẽ thay đổi vì yêu gia đình, quan trọng là có em ở bên…" chỉ là lời nói suông. L vẫn là L.

Có lẽ cháu đã sai. Sai vì khi xa ra, cháu đã để lại trong L nỗi hận lòng sâu sắc. L nghĩ cháu yêu người khác mới bỏ rơi L. Để rồi hôm nay L trả đũa cho sự ra đi của cháu bằng tất cả sự ích kỷ bản thân. Người cháu yêu bước vào đời cháu thật nhẹ nhàng. Cuộc sống lúc ấy tươi đẹp làm sao. Cháu có lỗi khi chưa kể với anh về L. Tình yêu cháu dành cho N - tên anh ấy - không chỉ là tình yêu đôi lứa mà là sự ngưỡng mộ, trân trọng từ sâu thẳm trái tim. Cháu yêu anh... Nhưng có lẽ cháu không còn cơ hội ở bên anh nữa rồi. Cháu sắp mất anh, cháu không muốn xa anh. Cháu không muốn cô ơi, cháu không muốn! Hạnh phúc của cháu tình yêu của cháu cô ơi!

Khi cháu đang rạng rỡ vì hạnh phúc thì L xuất hiện. Anh ta nói những điều không có thật về quan hệ của cháu với anh ta. Tất cả đổ vỡ. Lòng tốt của cháu đã bị chà đạp. N lặng lẽ đi tìm hiểu những người ngày trước học chung trường với cháu, ai cũng luận rằng "Bước ra khỏi tình trường với thằng khét tiếng như thế thì còn gì là trong sáng!" Cháu có giải thích gì N cũng buồn rầu và không tin cháu. Cháu tin mình, cháu tin anh, cháu tin vào tư cách cô giáo tương lai của mình mà. Chính vì thế mà sau lời tỏ tình của anh dưới đêm trăng huyền ảo, sau gần 4 tháng quen biết, anh mới đặt lên môi cháu nụ hôn đầu. Đó cũng là ngày cháu chứng tỏ với anh mình còn trinh trắng. Cháu muốn chứng tỏ chứ không hoàn toàn là hiến dâng, ký thác. Cháu còn nguyên vẹn thật mà. Nhờ vậy mà cháu có lại niềm yêu của anh. Anh thương cháu nhiều hơn.

Hạnh phúc mỉm cười khó khăn không được bao lâu, vì cháu luôn trục trặc vòng kinh nên anh quay ra không tin cháu. Anh bảo đêm ấy cháu đã lừa anh, những giọt hồng anh thấy là do cháu tính trước để giải nguy cho mình. Cháu van vỉ: "Em đã trao cho anh tất cả. Em chỉ có thể chứng minh được duy nhất một lần vào đêm ấy thôi". Cháu tiếp tục: "Xa em cũng được nhưng anh ơi, xin anh đừng nghĩ rằng kẻ kia đã nắm giữ cuộc đời em". Nghi ngờ, xỉa xói, cả hai chúng cháu đều không ốm liệt hàng tuần khi xa nhau. Cháu tin khi anh nói: "Có hai người anh yêu nhất, đó là mẹ và em". Không còn anh cháu không còn niềm tin với tương lai nữa. Cháu đã suy nghĩ rất kỹ: Không lấy anh cháu sẽ không bao giờ lấy chồng".

Sau dạo đó cháu và anh vẫn ở bên nhau nhưng anh bảo: Khi nào có người thực sự yêu cháu, anh mới an lòng lui ra. Anh định mua đất cho cháu để "cuộc sống em được đầy đủ khi không còn anh ở bên". Anh rất thương cháu nhưng gia đình anh nề nếp gia giáo lại giàu nhất huyện, gia đình anh sẽ không chấp nhận có nàng dâu tai tiếng như cháu. (Mẹ anh cho phép anh được ở bên cháu vì có cháu anh mới có sức mạnh, không thì anh yếu đuối hẳn). Cháu hiểu và cháu chấp nhận sự an bài.

Cháu nói với anh: "Em không muốn anh phải lựa chọn. Anh nghe lời mẹ nhé vì anh yêu kính mẹ hơn mọi thứ trên đời. Em sẽ luôn ở bên anh dù ngày đó anh phải lấy ai kia không phải là em" Cô ơi cháu và anh đã hứa sẽ mãi ở bên nhau cho dù sau này sẽ như thế nào. Anh lấy vợ do mẹ chọn. Còn cháu sẽ ở một mình chờ anh vào cuối tuần. Cháu sẽ coi như anh đi công tác xa lâu ngày về thăm vợ con. Cháu sẽ ở một mình nuôi con (nếu chúng cháu có em bé). Cháu có thể làm được tất cả vì cháu đã hứa với lòng mình: Người cháu dâng tặng bản thân mình phải là chồng cháu! Cháu thấy thế là đủ.

Cháu biết như vậy là vi phạm pháp luật, cháu sẽ có lỗi với vợ anh. Nhưng cô ơi, trước hết cuộc đời này đã rất có lỗi với cháu khi cướp đi danh dự đoan chính của người con gái mà cháu luôn biết trân trọng, giữ gìn. Có phải người đời và miệng lưỡi thiên hạ đã đẩy cháu đến chỗ phải dâng hiến sớm để chứng thực mình còn trinh trắng, mình cần được tin và yêu?

Làm sao cháu có thể chứng minh với anh một lần nữa về trinh tiết? Chúng cháu đã như vợ chồng mà nỗi ám ảnh về lần đầu như là cháu dùng ngày kinh để xếp đặt vẫn cứ ám ảnh anh? Khoa học có cách gì không cô? Không, cháu đã nghĩ kỹ, bằng cách cuối tuần mới gặp nhau cho dù anh sẽ đi lấy vợ là cháu đã có anh mãi mãi rồi. Cảm ơn cuộc sống đã giữ anh cho cháu. Cháu hạnh phúc lắm cô ơi.

Cháu gái xin được giấu tên và địa chỉ

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất