| Hotline: 0983.970.780

Mất gì nếu sa thải Miura?

Thứ Hai 19/10/2015 , 07:15 (GMT+7)

VFF không dại gì sa thải HLV Miura thời điểm này khi mà bản hợp đồng với ông thầy người Nhật vẫn còn giá trị tới tháng 3 sang năm.

Thông tin về tiền lương của HLV Miura cho đến giờ vẫn là một bí mật nhưng chắc chắn khoản thu nhập sau thuế mà ông thầy người Nhật nhận về không ít hơn con số mà VFF đã từng trả cho các HLV Riedl và Calisto trước đây (khoảng 15.000 USD).

Nếu tính thêm tiền thuế, chi phí nhà ở, di chuyển... tổng số tiền VFF phải trả mỗi tháng cũng phải vào khoảng 25.000 USD.

Nếu VFF tính đến chuyện sa thải HLV Miura lúc này, họ sẽ phải đền bù toàn bộ 6 tháng hợp đồng còn lại và số tiền ấy sẽ không dưới 2 tỷ đồng.

 Đấy là còn chưa kể, VFF phải giữ quan hệ khi đang nhận được sự hỗ trợ tiền lương cho HLV Miura hằng tháng từ phía Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản. Ngoài ra, Tổng cục TDTT cũng hỗ trợ Liên đoàn khoảng 10.000 USD mỗi tháng.

Cách đây 11 năm, VFF từng phải đền bù hơn 4 tỷ đồng án phạt từ FIFA, sau khi cách chức HLV Christian Letard. Và cách đây 2 năm, VFF tiếp tục phải đền bù 1,2 tỷ cho một năm rưỡi còn lại của bản hợp đồng với HLV Falko Goetz khi quyết định sa thải HLV người Đức này giữa chừng.

Đây rõ ràng là những bài học mà VFF không muốn lặp lại!

Thêm nữa, trong thời hạn 6 tháng còn lại của hợp đồng, HLV Miura cũng chỉ còn 2 trận ở Vòng loại Word Cup 2018 với Đài Loan (Trung Quốc), Iraq trong tháng 3/2016 và vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar vào tháng 1/2016 nên có nhiều ý kiến cho rằng, VFF nên kiên nhẫn, hỗ trợ ông Miura hoàn thành nốt phần việc còn lại.

Sau đó, dựa trên những gì các đội bóng do HLV này dẫn dắt sẽ xem xét khả năng gắn bó với HLV người Nhật Bản nữa hay không.

Một vấn đề khác mà VFF phải đối diện nếu sa thải ông Miura là họ không dễ tìm được người thay thế tốt hơn ngay được.

Nếu thuê HLV ngoại có trình độ cao hơn HLV Miura, đòi hỏi chi phí rất lớn như trường hợp cựu vô địch thế giới 1998 Marcel Desailly yêu cầu tiền lương hơn 50.000 USD mỗi tháng.

Còn phương án dùng HLV nội chưa bao giờ là khả thi và nhận được sự mặn mà từ các HLV trong nước.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất