| Hotline: 0983.970.780

Máy bay chở tân binh Ngoại hạng Anh mất tích được tìm thấy

Thứ Hai 04/02/2019 , 07:29 (GMT+7)

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn của Emiliano Sala kết thúc sau hai tuần, khi nhà chức trách tìm thấy những mảnh vỡ hôm 3/2.  

David Mearn, chuyên gia hàng hải chỉ huy chiến dịch tìm kiếm, hôm qua thông báo đã phát hiện nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay ở ngoài khơi Guernsey, thuộc kênh đào Anh. Cục điều tra tai nạn hàng không Anh quốc nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tập hợp các mảnh vỡ vừa được tìm thấy. 

"Gia đình của Emiliano Sala và phi công David Ibbotson đã được cảnh sát báo tin về sự việc. Hôm nay, chúng ta hãy cùng chia sẻ nỗi đau mất mát này với gia đình, bạn bè của Emiliano và David", Mearn viết trên Twitter. 

Sala tử nạn khi còn chưa kịp cống hiến gì cho Cardiff City. 

Chiếc phi cơ Piper Malibu chở Sala bay từ Nantes (phía Tây nước Pháp) sang Cardiff (xứ Wales) đã mất dấu trên màn hình radar lúc 20h30 ngày 21/1 (giờ địa phương), tức 3h30 sáng 22/1 theo giờ Hà Nội.

Vị trí cuối cùng ghi nhận của máy bay nằm gần ngọn hải đăng Casquets trên quần đảo Channel, eo biển Manche. Đây là vùng biển không xa lạ với những thủy thủ địa phương bởi nổi tiếng về nhiều vụ chìm tàu.

Sala là tân binh đắt nhất trong lịch sử Cardiff khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 19,8 triệu đôla (15 triệu bảng) từ Nantes hôm 19/1. Anh sau đó về Pháp để tạm biệt các đồng đội ở CLB cũ, rồi gặp nạn khi trở lại Cardiff trên chuyến bay cá nhân. 

Nhà chức trách Anh dừng tìm kiếm sau ba ngày không có kết quả, đồng thời thông báo kết luận Sala cùng viên phi công đã tử nạn. Nhưng gia đình của Sala gây quỹ và nhanh chóng nhận được 342.000 đôla (260.000 bảng) để khởi động lại chiến dịch tìm kiếm. Messi, Aguero và Tổng thống Argentina, Mauricio Marcari đều ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch tìm kiếm thứ hai này.

Sala gia nhập Nantes vào hè 2015 sau một thời gian phiêu bạt ở các CLB nhỏ hơn theo diện cho mượn từ Bordeaux. Tiền đạo người Argentina sau đó tiến bộ nhanh chóng, trở thành chủ lực trên hàng công Nantes với 48 bàn qua 132 trận. Sala lọt vào mắt xanh của Cardiff sau khi ghi 12 bàn cho Nantes qua 19 trận đầu Ligue 1 mùa này.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất