| Hotline: 0983.970.780

Máy bay đi nhầm vào đường lăn đang bảo dưỡng

Thứ Sáu 12/07/2019 , 16:04 (GMT+7)

Rạng sáng 12/7, máy bay của hãng hàng không Vietjet Air đi nhầm vào đường lăn đang bảo dưỡng của Sân bay Tân Sơn Nhất.

Chuyến bay VJ615 của Vietjet Air đêm 11/7 khởi hành từ Nha Trang đi TP HCM sau khi hạ cánh thoát nhầm đường lăn đang đóng để bảo dưỡng.

Chuyến bay trên được đài chỉ huy cấp huấn lệnh thoát đường cất hạ cánh tại đường lăn W6 nhưng thoát nhầm tại đường lăn W4. Thời điểm sự việc xảy ra, đường lăn W4 đang đóng để bảo dưỡng trang thiết bị phục vụ bay.

Các máy bay của Vietjet Air. Ảnh: VJA.

Đài kiểm soát không lưu đã phát hiện, yêu cầu máy bay dừng tại chỗ, sau đó di chuyển vào chỗ đỗ lúc 1h52. Do máy bay Vietjet chưa thoát ra khỏi đường băng, một máy bay từ Thẩm Quyến (Trung Quốc) phải bay chậm lại để chờ hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất.

Đây không phải là sự cố đầu tiên của Vietjet Air trong năm 2019. Ngày 6/2, chuyến bay mang số hiệu VJ225 khởi hành từ sân bay Vinh (Nghệ An) lúc 21h30 đi TP.HCM. Tuy nhiên, khi chuyến bay bắt đầu được khoảng một giờ đồng hồ thì cơ trưởng phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

Vietjet đang tiến hành điều tra với tổ bay và tổ chức giảng bình để không lặp lại các tình huống tương tự. Đây là tình huống có thể gặp phải trong khai thác hàng không.

Được biết, trong 6 tháng cuối năm 2018 theo thống kê của AAPA (Hiệp hội các hãnh hàng không châu Á Thái Bình Dương), tỉ lệ xẩy ra các tình huống tương tự là 0.94 trên 10.000 chuyến bay. Với Vietjet, trong hơn 100.000 chuyến bay, đây là tình huống đầu tiên.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chìm tàu kéo sà lan, 3 người chết, 2 người mất tích

Quảng Ngãi Tàu kéo theo sà lan bất ngờ bị chìm trên vùng biển gần đảo Lý Sơn. Lực lượng chức năng đã vớt được 3 thi thể, 2 thuyền viên còn lại đang mất tích.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.