| Hotline: 0983.970.780

Máy sục khí Venturi cải tiến

Thứ Ba 24/03/2020 , 08:30 (GMT+7)

Tại HTX Nông ngư Hòa Đê, xã Hòa Tú 1, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng vừa diễn ra tập huấn "Hướng dẫn thiết kế, vận hành thiết bị sục khí Venturi cải tiến trong nuôi tôm".

Mô hình này trong khuôn khổ dự án “Thích ứng và đổi mới sáng tạo nghề nuôi thủy sản vùng Mekong”. Ảnh: Tăng Thanh Chí.

Mô hình này trong khuôn khổ dự án “Thích ứng và đổi mới sáng tạo nghề nuôi thủy sản vùng Mekong”. Ảnh: Tăng Thanh Chí.

Các đại biểu đã được xem và hướng dẫn chi tiết cách thiết kế và vận hành thiết bị sục khí Venturi cải tiến để sử dụng trong nuôi trồng thủy sản nói chung và trong nuôi tôm nói riêng.

Đặc điểm nổi trội của thiết bị sục khí cải tiến này là giá cả rẻ hơn rất nhiều so với các loại máy đang được bán trên thị trường và nông dân có thể tự thiết kế.

Phần chính của máy sục khí cải tiến là một máy bơm chìm công suất 0,5HP; còn phần phụ là ống dẫn hơi và đầu phun khí.

Đầu phun khí là phần đặc biệt quan trọng được Đại học Cần Thơ nghiên cứu, ứng dụng thành công; tuy vậy, nó chỉ bao gồm các thành phần đơn giản có thể tìm mua dể dàng bao gồm các đầu nối và ống nhự PVC, van nối khí, ống hơi và nối hơi; dụng cụ để hỗ trợ quá trình lắp ráp đầu phun khí cũng rất đơn giản, là các vật dụng thông thường trong gia đình như đầu khoan, kìm, kéo, cưa…

Mặc dù giá cả rẻ và lắp ráp đơn giản, máy sục khí Venturi cải tiến cho hiệu suất không kém các loại thiết bị sục khí hiện có bán trên thị trường. Hy vọng, với việc sử dụng máy sục khí Venturi cải tiến sẽ góp phần giảm thiểu chi phí cho bà con nuôi tôm mà vẫn đảm bảo năng suất, sản lượng tôm nuôi.

Xem thêm
Điều động 1 kíp tàu tuần tra, phòng chống khai thác IUU

Từ ngày 22/4, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều động 1 kíp tàu tuần tra, kiểm soát kết hợp tuyên truyền phòng, chống khai thác IUU trên vùng biển do đơn vị quản lý.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.