| Hotline: 0983.970.780

Mẹ chồng mắc bệnh mê vàng

Thứ Tư 03/06/2020 , 09:42 (GMT+7)

Mẹ chồng cháu là người tằn tiện, cả đời nội trợ, quanh quẩn. Bà chỉ phải cái bệnh cứ có chút tiền dư là biến thành vàng hết.

Cô kính mến!

Mẹ chồng cháu là người tằn tiện, cả đời nội trợ, quanh quẩn. Ba với mẹ cháu đều là viên chức nên lối sống lối nghĩ của hai bà mẹ khác hẳn nhau. Thôi thì mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh.

Cách đây 5 năm, bà nội chồng của cháu bị tai biến, khi phải đi cấp cứu mới biết mẹ chồng cháu không có nổi 1 triệu tiền mặt trong nhà. Bởi vì có chút tiền dư là mẹ biến thành vàng hết.

Ba mẹ chồng cháu may mắn có ba đứa con có hiếu cả ba, thấy ba mẹ chăm sóc bà nội góa nên các con rất hay bỏ túi cho mẹ tiền dành cho nội. Vậy mà thành vàng hết. Để làm gì, nửa đêm nửa hôm bệnh tật, chả lẽ chạy đi bán vàng, mà ai mua lúc đó để bán.

Một kinh nghiệm xương máu đã có. May mắn là hôm bà nội đột quỵ có mấy cô về để chuẩn bị giỗ ông nội. Ba chồng của cháu sau đó ngượng nên quậy vợ một trận tơi bời.

Nếu không có các cô thì sao? Mẹ cháu chẳng những không thấy tai hại mà còn cho mình đúng. Chồng cháu khi đó mới lên tiếng phân tích, khi nhà có người già thì luôn luôn phải có tiền mặt để xoay xở, không nhiều thì ít.

Vợ chồng cháu thương bà nội, không bao giờ dám quên nghĩa vụ cháu đích tôn mỗi khi tết nhất, giỗ ông nội và chồng cháu còn cho riêng mẹ ngoài nghĩa vụ với bà nội.

Mới đây, bà nội lại đột quỵ. Lần sau nặng hơn lần trước. Không có cô nào ở đó, chỉ ba và mẹ. Lại cái kiểu chỉ có vàng, làm sao bây giờ? Hôm đó là ban ngày, ba cháu phải đi mượn gấp bạn bè trong thị xã. Lại cãi nhau một trận sống chết.

Chồng cháu nghe bà nội vậy, phóng xe từ thành phố về ngay, mang theo một cọc tiền. Lần này thì anh không để yên cái bệnh tích vàng của mẹ. Cháu đứng ngoài, cháu không ý kiến gì hết. Kệ.

Làm sao cai được, chồng cháu hỏi cháu? Bà nội ngày mỗi cần nhiều tiền hơn, thuốc men, bồi dưỡng, thuê người… mà mẹ không chịu nhả vàng ra, cứ muốn chồng cháu cung phụng. Sao có chuyện đó được chứ cô, chúng cháu còn phải nuôi con nhỏ ăn học.

Ba không làm gì được mẹ, bà nội thì ngày mỗi yếu hơn, gia đình phải trên thuận dưới hòa để cáng đáng chứ cô. Cháu lại kệ, nhưng thương chồng như con thoi, không kệ được.

----------------------

Cháu thân mến!

Cô có biết vài “ca bệnh” như thế. Có người thích làm tròn số tiền của mình, ví như họ có 9 triệu thì muốn vơ vét hay dè sẻn để có 10 triệu. Hoặc có 95 triệu rồi, gặp chuyện, không dám xài, để sẽ có 100 triệu.

Tương tự, một ca khác, mua từng chỉ vàng để rồi sẽ có vài ba chỉ, rồi nửa cây, rồi 1 cây. Họ, những người ấy thích lôi tiền ra đếm hoặc lôi vàng ra ngắm, mê say, như ngắm người yêu, con cái và người thân chưa chắc gì khiến họ say mê đến thế.

Nói là bệnh thì phải chữa. Có thể chữa được và có khi không. Nhưng phải chữa. Người gần gũi nhất là ba chồng cháu, phải điều chỉnh cho vợ. Nếu bà quá đáng thì chính ba phải dành tiền cho mẹ của mình, bắt đầu một chỗ để dành mà ba và các con phải gầy dựng và chăm chút.

Dĩ nhiên thật là khó nếu mẹ chồng cháu không đồng thuận. Có khi bà còn chầy chống, làm tanh bành lên và người đáng tội nghiệp nhất ở đây là bà nội.

Một nhân vật quyền lực khác nữa là chồng của cháu, đích tôn của nội. Hùm dữ không ăn thịt con, mẹ chồng có thể gầm gừ với chồng nhưng với con lại khác, nhất là con đã lớn và con có hiếu, sâu xa mẹ nể lắm.

Hãy tìm cách nói, nói nhỏ, nói chỉ hai mẹ con, để mẹ không sĩ diện, không bị tổn thương. Rằng mẹ ơi, đã đến lúc tiền cho bà nội chứ vàng không hẳn có ích ngay. Hai lần rồi mẹ ơi, mẹ đã không gây được uy tín với ba, mẹ đã làm cho mỗi trận bệnh của bà nội u ám vì vàng không thể xoay xở ngay được tức thì.

Mẹ ơi, con van mẹ, tiền bạc khi nhà có người già như là thuốc, cần thì có thuốc ngay. Rồi mẹ cũng sẽ già như nội, khi ấy, nếu vợ con cũng ham trữ vàng và để mẹ ưu phiền vì chuyện cấp cứu của mình vậy vậy, mẹ sẽ thương hay ghét vợ của con hả mẹ?

Vậy nhé, cháu né sang bên và động viên chồng giác đác sớm hôm với mẹ nhé. Tin là sẽ cai được dần dần.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất