| Hotline: 0983.970.780

Mè lãi gấp 2-3 lần so với lúa

Thứ Tư 25/03/2020 , 10:35 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Cần Thơ cho biết: Sau khi thu hoạch xong vụ lúa đông xuân, nhiều nông dân tại các quận, huyện đã xuống giống hơn 2.269ha mè vụ hè thu 2020 trên đất lúa.

Vụ HT năm nay nhiều nông dân ở TP. Cần Thơ chuyển đất lúa sang trồng mè đem lại thu nhập khá. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Vụ HT năm nay nhiều nông dân ở TP. Cần Thơ chuyển đất lúa sang trồng mè đem lại thu nhập khá. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Diện tích tăng hơn 1.713ha so với cùng kỳ năm trước. Hiện cây mè đang phát triển tốt, một số diện tích đang bắt đầu cho thu hoạch.

Ông Lê Văn Chiến ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, trồng 8 công mè cho biết: Mè là loại cây trồng có khả năng chịu nắng hạn tốt nên thích hợp sản xuất trong vụ HT, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và tránh nguy cơ bị thiếu nước tưới, nhất là tại những khu vực đất gò cao.

Trong vụ HT năm 2020, gia đình ông trồng mè trên nền đất lúa lãi gấp 2-3 lần so với sản xuất lúa HT. Đạt lợi nhuận từ 5-6 triệu đồng/công nhờ trúng mùa, trúng giá.

Nhiều nông dân cho biết thêm, luân canh mè trong vụ HT không chỉ giúp nông dân có điều kiện tăng lợi nhuận ngay trong vụ này mà còn có tác dụng hỗ trợ tốt cho các vụ sản xuất lúa sau. Bởi sau khi trồng mè, gieo sạ lại lúa thường trúng mùa, ít sâu bệnh hơn so với sản xuất liên tục 3 vụ lúa trong năm do đất được cải tạo và các mầm sâu bệnh hại lúa bị tiêu diệt.

Thời gian trồng mè khá ngắn, khoảng 75 ngày là thu hoạch, đảm bảo thời vụ sản xuất lúa vụ TĐ, tránh nguy cơ bị nước lũ gây thiệt hại khi xuống giống trễ.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất