| Hotline: 0983.970.780

Chăn nuôi hiện nay đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, như giá cả bấp bênh, dịch bệnh phức tạp, nhu cầu người tiêu dùng về thực phẩm sạch ngày càng khắt khe hơn. Thực phẩm phải vừa không nhiễm mầm bệnh như E.coli, Salmonenla, vừa không tồn dư kháng sinh trong thịt, trứng, sữa…

 Trong khi đó, Chính phủ ngày càng siết chặt các quy định trong việc sử dụng kháng sinh, mặt khác mầm bệnh ngày càng kháng thuốc nhiều hơn. Đặc biệt, hiện nay E.coli gần như kháng toàn bộ kháng sinh, chỉ còn một vài loại thuốc có tác dụng, nên rất tốn kém trong việc điều trị.

Mấu chốt trong ngành chăn nuôi hiện nay, không chỉ là nuôi dưỡng vật nuôi mà là nuôi dưỡng đường ruột, trong đó sức khỏe đường ruột là điều kiện cơ bản nhất cho vật nuôi khỏe mạnh. Chỉ đường ruột khỏe mạnh mới hấp thụ được dưỡng chất, từ đó tạo tiền đề cho sự phát triển và tạo sức đề kháng, miễn dịch chống lại mầm bệnh.

Trong hệ tiêu hóa của vật nuôi, vai trò của vi khuẩn có lợi vô cùng quan trọng trong quá trình tiêu hóa thức ăn, hấp thụ chất dinh dưỡng và kháng lại các chủng vi khuẩn có hại khác như E.coli, Salmonella, Clostridium…

Đặc biệt ở động vật nhai lại, vai trò tiêu hóa của vi khuẩn có lợi lên đến 60% – 80% trên tổng chất dinh dưỡng được hấp thu, tùy thuộc vào khẩu phần ăn.

 

 

Lâu nay nhiều loại thực phẩm được ứng dụng trong quá trình lên men thủy phân để gia tăng công dụng của chúng, như lên men rượu nho, đậu nành...  

Đặc biệt, tỏi khi được lên men đã giúp các chất trong tinh dầu tỏi tăng lên cả chục lần so với bình thường nhờ kết hợp hoạt động của các enzyme thủy phân và các enzyme được sinh ra từ hoạt động tăng sinh của vi sinh vật có lợi.

Công dụng của tỏi được nhắc đến rất nhiều với Protein, Carbohydrates, các vitamin nhóm B, kháng chất Selen, Ca, Phospho, Mg...

Đặc biệt, chất Alllicine, Ajioene, Fitonxit và Allinase sinh ra từ 2 hợp chất hữu cơ Glutamylcysteinnes và Cystein Sulfoxies khi được thủy phân, giúp tỏi có hoạt tính kháng sinh tự nhiên rất tốt, có tác dụng diệt virus, trị cúm, chống stress do thay đổi thời tiết, kháng lại các vi khuẩn gây bệnh, kháng viêm và tăng cường đáp ứng miễn dịch cho cơ thể.

 

 

Ngoài ra, trong tỏi còn có các Enzyme Nitric Oxide Synthase giúp tinh trùng khỏe mạnh, tăng khả năng đậu thai trên vật nuôi sinh sản.

Việc ứng dụng chế phẩm vi sinh có lợi (Prozymes – Plus extra) như Lactobacillus Acidophilus,  Bacillus Subtilis, Saccharomyces Cerevisia, các vi khuẩn quang hợp và các loại nấm men có lợi khác, kết hợp với các chất dung môi như rượu, đường, giấm đã đẩy nhanh quá trình nuôi cấy lên men thủy phân tỏi.

Quá trình này nhờ rượu làm dung môi trung hòa, giảm tính nóng và nồng của tinh dầu tỏi, nó cũng giúp diệt các loại vi khuẩn có hại như E.coil, Salmonnella...

Nếu có trong môi trường nước pha thêm, giấm tạo ra môi trường đệm thuận lợi cho vi sinh vật có lợi, kết hợp đường (hoặc rỉ mật đường) trở thành nguồn dinh dưỡng cho vi sinh vật có lợi trong men gốc hoạt động và tăng sinh khối.

Sử dụng dung dịch tỏi lên men thủy phân trong phòng ngừa bệnh ở gia súc, gia cầm cho kết quả rất khả quan, ngoài mong đợi, được xem là giải pháp chăn nuôi sạch, an toàn, hiệu quả, khắc phục tình trạng tồn dư kháng sinh, giảm lờn thuốc và giảm chi phí thuốc thú y và chi phí thức ăn.

 

 

Dung dịch này gồm: men vi sinh tăng sinh khối, Acid hữu cơ, phức chất Enzyme thủy phân.

Các chất Alllicine, Ajioene, Fitonxit và Allinase sinh ra từ 2 hợp chất hữu cơ Glutamylcysteinnes và Cystein Sulfoxies được thủy phân tỏi có tác dụng diệt virus, kháng lại các vi khuẩn gây bệnh, kháng viêm và tăng cường đáp ứng miễn dịch.

Acid hữu cơ như Acid Lactic, Acid Acetic... với nồng độ pH đạt từ 3,1 - 3,3 sau 3 tuần lên men, có tác dụng tăng cường sức khỏe đường ruột và kháng vi khuẩn có hại, làm bất hoạt bào tử cầu trùng (bất hoạt pH <5).

Men Probiotid tăng sinh khối ở trạng thái hoạt động mạnh, có công dụng kháng vi khuẩn có hại như E.coil, Salmonella, Clostrium... giúp cân bằng hệ vi sinh đường tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc ruột, tăng khả năng tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Chất Inophosres là sản phẩm phụ của quá trình lên men vi sinh sinh ra có một cơ chế hoạt động độc đáo. Chúng tham gia vào các quá trình liên quan đến tế bào, vận chuyển các cation qua màng tế bào, ảnh hưởng đến cân bằng thẩm thấu, được coi như các coccidiocidal có công dụng tiêu diệt ấu trùng của cầu trùng.

 

 

Bên cạnh đó, nó có đặc tính sinh phổ rộng kháng khuẩn, chống ký sinh trùng, kháng virus và giải độc tố.

Phức chất Enzyme Phytase là nhóm Enzyme đặc biệt được sinh ra trong quá trình lên men do Probiotic tăng sinh khối sẽ phân cắt các Phytate, Acid Phyric có trong nguyên liệu thức ăn, cung cấp Phospho và năng lượng hữu dụng, giúp cơ thể vật nuôi cân bằng hấp thụ các chất khoáng như Ca, Mg, Phospho...

Đường Glucose có lợi cho hồi phục sức khỏe.

Với hỗn dịch thu được gồm các thành phần độc đáo, mang lại hiệu quả bất ngờ trên vật nuôi sau khi sử dụng.

Trên bò sữa, bò thịt, dê, cừu, thỏ

Chăn nuôi bò thực tế là nuôi dưỡng hệ vi sinh vật, hiệu quả  sử dụng tỏi lên men thủy phân khá rõ rệt sau 1- 2 tuần thể hiện qua việc tăng sản lượng và chất lượng sữa.

Bao gồm cả tác động giảm tế bào Soma do cơ chế kháng viêm, kháng khuẩn có trong tỏi sau khi lên men tác động, tăng mỡ sữa và Protein thông qua khả năng hấp thụ thức ăn, tăng tiêu hóa chất xơ và thức ăn tinh, kích thích tính thèm ăn, do các Enzyme thủy phân tác động.

Từ đó, tăng năng suất sinh sản, giảm bệnh đường tiêu hóa, bệnh hô hấp, viêm vú, viêm khớp rõ rệt, do đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn của tỏi, nâng cao hiệu quả sử dụng thức ăn, bò lớn nhanh, tạo nạc, giảm mùi hôi chuồng trại, phân khô, tăng cường miễn dịch.

Kết quả thực nghiệm đã cho kết quả tuyệt vời tại các trại bò của hộ anh Thành quy mô 150 con tại Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), trại bò Ánh Nguyệt 200 con ở Long Khê (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) và trại bò chú 5 Bự với 40 con ở Trung An (huyện Củ Chi, TPHCM)…

Trên gia cầm

Hiệu quả sử dụng dung dịch tỏi lên men khá rõ với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đi phân sống, giúp tái tạo nhung mao ruột và hoàn thiện chức năng dạ dày - ruột kích thích tiêu hóa, tăng lượng ăn vào, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng trong thức ăn và giảm chi phí thức ăn rõ rệt.

Ngoài ra, giúp ngăn chặn bệnh cầu trùng, viêm ruột hoại tử, E.coli, nếu được sử dụng sớm từ giai đoạn úm. Đồng thời giải độc gan, thận, thải trừ độc tố nấm mốc, độc tố do vi khuẩn, virus, độc tố nội sinh, tăng cường đáp ứng miễn dịch khi làm vaccine.

Với gà con giúp ngăn ngừa tỷ lệ gà bị què, bẹt chân do mất cân bằng Canxi – Phospho. Trên gà đẻ giúp tăng trọng lượng trứng, chất lượng vỏ trứng và nâng cao tỷ lệ ấp nở do tăng khả năng hấp thu dưỡng chất, các chất khoáng vi lượng trong thức ăn.

Tại các tỉnh miền Đông Nam bộ, kết quả sử dụng dung dịch tỏi lên men đã được chứng minh qua trại gà hộ anh An với 30.000 con, hộ anh Vinh với 15.000 con, hộ anh Thế với 6.000 con (tại Cẩm Đường, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai); trại gà chú Bảy nuôi 10.000 con, trại Phước Xuyên nuôi 70.000 con gà đều ở Đất Cuốc, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; trại gà hộ anh Phước ở huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) nuôi 10.000 gà; trại vịt hộ anh Tuyên với 10.000 con, trại vịt chị Lan với 20.000 con tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) …

Tại các tỉnh miền Tây Nam bộ, trại gà hộ chú Tuấn tại Tân Thành (huyện Gò Công Đông) với 20.000 con, trại gà hộ anh Út ở Phú Khiết (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) với 20.000 con; trại gà hộ anh Giàu ở huyện Tân Trụ (Long An) với 20.000 con… cũng cho thấy hiệu quả chăn nuôi tăng lên rõ rệt.

Tại các tỉnh Tây Nguyên, trại hộ anh Quảng ở huyện Đaklấp (tỉnh Đăk Nông) nuôi 20.000 gà cũng rất kết dung dịch tỏi lên men thủy phân.

Trên heo

Dựa trên đặc tính của Acid hữu cơ, Probiotid, các Enzyme sinh tổng hợp cũng như tính kháng viêm, kháng virus, kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch có trong men tỏi, sản phẩm này được xem như 1 giải pháp trong phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi (ASF).

Ngoài ra, còn có tác dụng tăng lượng ăn vào trên heo nái tiết sữa, giúp tăng khả năng tiết sữa của heo mẹ, heo con bú sữa mẹ không tiêu chảy, từ đó nâng cao trọng lượng heo con sau cai sữa.

Trên heo thịt giúp giảm chi phí thức ăn và giảm khả năng heo mắc các bệnh về tiêu hóa.

Kết quả đã được kiểm tra qua thực tế chăn nuôi tại trại anh Tá nuôi 250 nái + 1.800 heo thịt; trại anh Thụy nuôi 100 nái; trại Mộng Châu nuôi 150 nái; trại Khánh Dư nuôi 120 nái; trại Thanh Hằng nuôi 100 nái; trại anh Tâm nuôi 100 nái (đều ở Đồng Nai).

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu có trại Đức Phú nuôi 200 nái; trại anh Phúc nuôi 1.200 nái; tại Tiền Giang, hộ chú Tư Tiến nuôi 60 nái, trại chị Loan nuôi 60 nái; tại Bến Tre, có trại anh Hải nuôi 120 nái; tại Bạc Liêu có trại anh Liệt nuôi 20 nái; tại Trà Vinh có trại chị Tiến nuôi 20 nái; tại Hậu Giang có trại anh Tô Văn Si nuôi 60 nái; tại Tây Nguyên có trại chị Huệ nuôi 160 nái, trại chị Tiếp nuôi 200 nái… cũng tăng hiệu quả chăn nuôi rất tốt thông qua việc sử dụng tỏi.

 

 

Dùng phương pháp lên men vi sinh thủy phân tỏi, tuy rất hiệu quả trong chăn nuôi, nhưng cần phải lưu ý sử dụng đúng men dùng cho gia súc, gia cầm dạng dung dịch tăng sinh để đảm bảo tính khả dụng của nó.

Nếu phương pháp không đúng, sản phẩm sẽ bị hư, lên men thối, hoặc chỉ ở dạng lên men hóa học, không tạo được nguồn vi sinh vật hữu ích và phức hợp Enzyme khả dụng. Khi ấy vật nuôi bị tiêu chảy và làm tổn thương đường tiêu hóa.

Men gốc Prozymes – Plus extraLà chế phẩm gồm men vi sinh dạng hoạt động mạnh tăng sinh khối - Acid hữu cơ - phức chất Enzyme thủy phân, được ứng dụng lên men tỏi và được kiểm nghiệm hàm lượng vi sinh và Acid hữu cơ sau khi lên men 2 tuần tại Trung tâm Kiểm nghiệm UP Sience Labs Solution trước khi tiến hành thử nghiệm trên các trại chăn nuôi.

Sau 06 tháng kiểm chứng và phát triển, sản phẩm đã được tin dùng và ứng dụng tại nhiều trang trại chăn nuôi trong cả nước, với lượng men tỏi thành phẩm hơn 200.000 lít hàng tháng.

Chúng tôi sẵn sàng tu vấn, hướng dẫn các trang trại chăn nuôi  phương pháp thực hiện đúng để giảm chi phí chăn nuôi.

Thông tin sản phẩm và liện hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN  GCF PHARMAR.

06 A5 KDC An Bình, KP1, P. An Bình, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

Hotline: 0888387788 (Mr. Thiên) Hoặc 0941616079 (Ms. Duyên)

Vui lòng liên hệ chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể và cử người đến tận nơi tư vấn trực tiếp.