| Hotline: 0983.970.780

MG Việt Nam bị 'tuýt còi', yêu cầu báo cáo về loạt ô tô lỗi

Chủ Nhật 01/08/2021 , 13:45 (GMT+7)

Trước thông tin phản ánh về một số xe MG HS 2.0 Trophy bị lỗi radar (cảm biến), Cục Đăng kiểm cho biết sẽ yêu cầu hãng báo cáo về tình trạng này.

Gần đây, một khách hàng giấu tên và anh T.S đang sử dụng mẫu xe ôtô MG HS 2.0 Trophy phản ánh về việc xe báo lỗi radar (cảm biến) phía sau.

Về lỗi của xe MG HS, khách hàng chia sẻ được MG Việt Nam thông báo, xe gặp lỗi liên quan đến phần cứng nằm đằng sau 2 cục radar, không tương thích bước sóng ngắn tại Việt Nam. “Họ xác nhận không chỉ riêng xe của tôi bị lỗi mà còn một số xe demo (lái thử) cũng bị. Họ cũng sẽ đặt hàng nhà máy sản xuất radar mới, khi hàng về sẽ liên hệ để ưu tiên lắp cho xe tôi”, khách hàng cho biết.

Không chỉ MG HS mà MG ZS cũng gặp lỗi không tìm ra nguyên nhân, tính đến 26/7 là lần thứ 3 xe phải vào xưởng sau 1.000km.

Không chỉ MG HS mà MG ZS cũng gặp lỗi không tìm ra nguyên nhân, tính đến 26/7 là lần thứ 3 xe phải vào xưởng sau 1.000km.

Tuy nhiên, theo cả 2 khách hàng phản ánh tới chúng tôi, họ đều đã được hãng hẹn thời gian đến thay thế cảm biến khác. Mới nhất, một khách hàng mua MG HS 2.0 Trophy chính hãng tại đại lý MG Lê Văn Lương đã được thay thế cảm biến mới vào ngày 27/7.

Với khách hàng đã được thay cảm biến mới, theo biên bản họp giữa khách hàng, đại lý và MG Việt Nam ngày 27/7, sau khi lắp đặt xong phụ tùng mới, khách hàng sẽ sử dụng, vận hành và xác nhận lại tình trạng xe sau khi đã vận hành (dự kiến 2 - 3 ngày). Sau đó, MG Lê Văn Lương (MLVL) sẽ quyết định về phương án hỗ trợ thiện chí theo yêu cầu của khách hàng. Nhưng hiện tại, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên việc vận hành xe sẽ khó khả thi trong khoảng thời gian này, theo chia sẻ của khách hàng.

Bên cạnh lỗi xe, điều mà khách hàng phản ánh là chất lượng dịch vụ sau bán hàng của MG tại Việt Nam không được tốt.

Bên cạnh lỗi xe, điều mà khách hàng phản ánh là chất lượng dịch vụ sau bán hàng của MG tại Việt Nam không được tốt.

Theo chia sẻ của khách hàng giấu tên, quy trình tác nghiệp, cách chăm sóc khách hàng của MG Lê Văn Lương không tốt. Kỹ thuật viên chưa làm tròn trách nhiệm để xử lý lỗi của khách hàng, làm cho khách hàng mất nhiều thời gian đi lại và gây bức xúc khi phải sử dụng sản phẩm lỗi.

Còn anh T.S chia sẻ, trước đây thấy khâu dịch vụ của MG cũng ổn, nhưng càng ngày càng thấy không được: "Từ lúc mua xe, hãng có 2 lần gọi mình để hỏi trải nghiệm từ lúc mua xe. Mình cũng có báo họ các lỗi và mong muốn nghe lời giải thích của hãng mà họ chỉ trả lời “ghi nhận và chuyển cho bộ phận quản lý” nhưng sau cũng chẳng thấy đâu. Khâu chăm sóc khách hàng chưa thực sự tốt.

MG Việt Nam thông báo, xe gặp lỗi liên quan đến phần cứng nằm đằng sau 2 cục radar, không tương thích bước sóng ngắn tại Việt Nam.

MG Việt Nam thông báo, xe gặp lỗi liên quan đến phần cứng nằm đằng sau 2 cục radar, không tương thích bước sóng ngắn tại Việt Nam.

Đến khi xe mình mang tới hãng kiểm tra lỗi không ra, mình cảm thấy hơi bực mình và cảm thấy chất lượng dịch vụ kỹ thuật không được tốt”.

Theo danh sách của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đăng tải ngày 2/4/2021, đối với xe con nhãn hiệu MG mới chỉ có 2 cơ sở bảo hành bảo dưỡng chính hãng được cấp giấy chứng nhận theo Nghị định 116 là Công ty Cổ Phần Thương mại KYLIN - GX668 (địa chỉ Số 68 Phạm Văn Đồng, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng) và Công ty TNHH TC Services Việt Nam (địa chỉ Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh, xã Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.