| Hotline: 0983.970.780

Mì tôm hết 'sốt'

Chủ Nhật 08/03/2020 , 16:04 (GMT+7)

Sau một ngày người dân Hà Nội đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm về tích trữ thì hôm nay (8/3), các quầy hàng siêu thị, các chợ dân sinh đều vắng bóng khách.

Theo khảo sát của báo NNVN, tại chợ dân sinh trên đường Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) vào ngày hôm qua, sức mua của người dân tăng mạnh dẫn đến giá lương thực, thực phẩm cũng theo đó mà tăng cao.

Sau một ngày tích trữ, sức mua trên thị trường Hà Nội đã giảm đi rõ rệt. Ảnh: Phạm Hiếu.

Sau một ngày tích trữ, sức mua trên thị trường Hà Nội đã giảm đi rõ rệt. Ảnh: Phạm Hiếu.

Đỉnh điểm có nơi thịt lợn lên đến 300.000/kg, nhiều nơi các loại rau củ quả có giá rất cao nhưng vẫn không có để mà mua. Sau một ngày tích trữ, cho đến hôm nay sức mua đã giảm đi đáng kể, giá cả các loại thực phẩm cũng hạ nhiệt.

Tại siêu thị Go! Market trên đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân), giá thực phẩm đều được giữ ở mức ổn định như trước khi Hà Nội công bố trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV2.

Cụ thể thịt lợn có giá 150.000 - 200.000/kg tùy loại, thịt gà là 70.000 - 85.000/kg, rau cải xoong 26.000/kg, cải ngọt 32.000/kg, cải thảo 13.000/kg, bắp cải 9.000/kg, ngải cứu 45.000/kg, rau cần 55.000/kg.

Mặt hàng mì tôm và các thực phẩm khô tại siêu thị và các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa đều được bán đúng giá niêm yết trên thị trường, không có trường hợp tăng giá trục lợi.

Mặt hàng mì tôm và đồ khô vẫn được bán với đúng giá niêm yết trên thị trường. Ảnh: Phạm Hiếu.

Mặt hàng mì tôm và đồ khô vẫn được bán với đúng giá niêm yết trên thị trường. Ảnh: Phạm Hiếu.

Theo ghi nhận của báo NNVN, các mặt hàng, lương thực, thực phẩm trong siêu thị cũng như tại các chợ dân sinh ngày hôm nay đều rất nhiều, không có hiện tượng thiếu hụt như người dân lo sợ. Thậm chí nhiều quầy thịt, rau còn ế hàng vì người dân đã tích trữ từ hôm qua, hôm nay không đi chợ nữa.

Chị Tâm, một người dân ở Thanh Xuân, Hà Nội, cho hay: “Hôm qua thấy người ta kéo nhau ùn ùn đi mua lương thực, thực phẩm về tích trữ nhưng tôi sợ đến chỗ đông người lại tăng khả năng lây nhiễm bệnh nên tôi không đi. Cho đến hôm nay chợ với siêu thị vắng hơn tôi mới dám đi mua đồ. Nhìn chung các loại thực phẩm vẫn rất nhiều mà rẻ hơn hôm qua, không thiếu như nhiều người đồn đại.”

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.