| Hotline: 0983.970.780

Mít Thái siêu sớm vẫn hút hàng mạnh

Thứ Hai 06/05/2019 , 16:02 (GMT+7)

Dân kinh doanh cây giống Cái Mơn (Bến Tre) cho biết, hiện nay trong các giống cây giống ăn trái ngon đang được thị trường ưa chuộng, giống mít Thái vẫn hút hàng mạnh nhất về các tỉnh phía Nam sông Tiền, sông Hậu, nhất các vườn cây đang cải tạo thành vườn cây chuyên canh ở Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang.

Nông dân xem mua cây giống tại một cơ sở bán cây giống bán tại xã Định Môn, huyện Thới Lai (Cần Thơ)

Cây giống mít Thái Changai-Da xanh siêu sớm có đóng dấu nhãn hiệu cơ sở uy tín không đủ bán. Tùy theo cây lớn nhỏ có giá bình quân từ 30.000-35.000 đ/cây đến có lúc cao nhất 70.000 đ/kg.

Người bán cây giống giối thiệu đây là giống mít trồng sau 8 tháng có thể cho trái chiếng (lứa trái đầu tiên), nhưng sau hơn một năm sẽ cho trái có thể bán được. Nhiều cơ sở bán giống nói cơ hút hàng mít Thái vì được giá khiến một số thương lái các tỉnh phía Bắc từ Sơn La về đặt hàng mua cây giống.

Trong khi đó hiện nay các nhà vườn miền Tây có nhu cầu cây giống tốt tiếp tục cải tạo vườn tạp thành vườn cây chuyên canh. Một số giống cây được nhà vườn đạt mua khi bước vào mùa mưa sẽ phát triển tươi tốt. Giá tham khảo tại nhà vườn Phong Điền, Ô Môn (Cần Thơ) giống sầu riêng Ri6, sầu riêng Mongthong đang bán chạy, với giá 110.000 đ/cây, bưởi da xanh 12.000-15.000 đ/kg.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất