| Hotline: 0983.970.780

Mở đường dây nóng về sự cố hạ tầng đô thị

Thứ Tư 10/04/2013 , 15:20 (GMT+7)

Tổng đài (08) 39.111.333 đặt tại TP.HCM sẽ tiếp nhận thông tin 24/24 giờ. Đây là hệ thống đường dây nóng đầu tiên về lĩnh vực này trên cả nước.

Ngày 10/4, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức khai trương Tổng đài (08) 39.111.333 - đường dây nóng thống nhất tiếp nhận mọi thông tin về sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị của thành phố.

Đây cũng là hệ thống đường dây nóng về sự cố hạ tầng kỹ thuật thống nhất đầu tiên trên cả nước.

Tổng đài (08) 39.111.333 sẽ tiếp nhận thông tin 24 giờ/7 của người dân về tất cả các sự cố về hạ tầng kỹ thuật như gãy/đổ cây xanh, lún/sụt mặt đường, lún/sụt cống thoát nước, vỡ ống cấp nước, hư hỏng hệ thống chiếu sáng công cộng, đứt cáp điện/viễn thông, ngã/đổ cột điện.

Tổng đài sẽ chuyển ngay cho các cơ quan có trách nhiệm để kịp thời xử lý. Tổng đài này góp phần quan trọng trong việc nắm bắt thông tin nhanh nhất, qua đó triển khai kịp thời việc khắc phục, xử lý giúp hạn chế tối đa thiệt hại cho nhân dân và đảm bảo an toàn hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, việc triển khai thống nhất một số điện thoại nóng (08) 39.111.333 nhằm khắc phục hạn chế trước đây khi mỗi ngành, mỗi đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật có riêng các số điện thoại nóng dẫn đến tình trạng người dân không thể nhớ được để thông tin cảnh báo đến cơ quan có trách nhiệm một cách chính xác và kịp thời khi có sự cố hạ tầng kỹ thuật.

Các thông tin, số liệu về sự cố các hạ tầng kỹ thuật được tập trung thống kê, xử lý và phân tích kịp thời cũng sẽ cung cấp cho các cơ quan quản lý những thông tin hữu ích về hiện trạng hạ tầng kỹ thuật, qua đó có thể triển khai kế hoạch du tu, bảo dưỡng kịp thời, hiệu quả nhằm hạn chế, ngăn ngừa các sự cố có thể xảy ra trong tương lai.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết việc chỉ có một số điện thoại nóng phản ánh sự cố hạ tầng giúp người dân dễ nhớ thay vì hơn 30 số trước đây rất khó nhớ. Việc này giúp các cơ quan chức năng giải quyết nhanh, kịp thời các sự cố, đồng thời góp phần nâng cao hiểu quả công tác quản lý của chính quyền.

Tuy nhiên, thời gian tới các cơ quan liên quan cần hoàn thiện tổng đài như rút ngắn số điện thoại, chương trinh khép kín từ quy trình xử lý thông tin, giám sát quá trình giải quyết xử lý sự cố, công khai kết quả xử lý thông tin trên mạng.

Sau hơn một tuần đưa vào hoạt động, theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị được giao quản lý Tổng đài (08) 39.111.333 , đã có 658 cuộc gọi phản ánh đến tổng đài, trong đó nhiều nhất là liên quan đến chiếu sáng công cộng (81 vụ), sự cố giao thông (58 vụ), thoát nước (57 vụ ), cây xanh (21 vụ)... Hầu hết các vụ việc đã được các cơ quan chức năng giải quyết nhanh chóng.

(Vietnam+)

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.