| Hotline: 0983.970.780

Mổ lấy thai thành công cho 3 sản phụ trong khu cách ly

Thứ Hai 22/02/2021 , 15:13 (GMT+7)

Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên (Hưng Yên) mổ lấy thai thành công cho 3 sản phụ trong khu cách ly ở xã Yên Phú (Yên Mỹ) và khu cách ly huyện Văn Lâm.

Hiện tại, cả 3 sản phụ và các bé sơ sinh đều khỏe mạnh chờ hết thời gian cách ly sẽ được ra viện. Ảnh: Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên.

Hiện tại, cả 3 sản phụ và các bé sơ sinh đều khỏe mạnh chờ hết thời gian cách ly sẽ được ra viện. Ảnh: Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên.

Ông Nguyễn Xuân Hùng giám đốc bệnh viên Sản nhi Hưng Yên thông tin: Vào ngày 20/2, Bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật mổ lấy thai thành công cho 2 sản phụ là chị Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1994) và chị Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 1993) đến từ khu vực cách ly xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ.

Cả 2 sản phụ đều không có tiểu sử dịch tễ liên quan đến các ca bệnh Covid-19. Tuy nhiên, do trong chu kỳ cuối thai kỳ, được tiên lượng sinh khó nên họ được đưa đến khu điều trị cách ly của Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên để mổ lấy thai theo quy trình phòng dịch nghiêm ngặt.

Kết quả các ca mổ thành công, 2 bé gái nặng 3kg và 3,4 kg chào đời khỏe mạnh, chờ hết thời gian cách ly sẽ được ra viện.

Các bác sỹ đang thực hiện ca mổ lấy thai theo quy trình phòng dịch nghiêm ngặt. Ảnh: Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên.

Các bác sỹ đang thực hiện ca mổ lấy thai theo quy trình phòng dịch nghiêm ngặt. Ảnh: Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên.

Trước đó, Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên cũng phẫu thuật sinh mổ thành công, an toàn cho sản phụ Lê Thị Ngọc Anh (sinh năm 1998 ở xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) là trường hợp F2 được cách ly ở Trung tâm Y tế huyện Văn Lâm.

Khi thai 40 tuần, chị Ngọc Anh được vào theo dõi tại Khoa điều trị cách ly Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên và thực hiện mổ lấy thai được một bé trai cân nặng 3,2 kg.

Hiện tại, cả 3 sản phụ và các bé sơ sinh đều được chăm sóc tại Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên. Cùng với chăm sóc mẹ và bé, bệnh viện cũng đã thực hiện chăm sóc cách ly với 3 người nhà đi theo các sản phụ, bảo đảm an toàn theo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Hạn mặn kéo dài, sức chống chịu của các dòng sông đang dần thu hẹp

Cần Thơ Nếu mùa mưa đến trễ, hạn mặn kéo dài, sức chống chịu của các dòng sông và nguồn nước dự trữ trong dân sẽ bị ảnh hưởng.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất