| Hotline: 0983.970.780

Mổ lợn ngày 30 tết, được thêm 'trư sa'

Thứ Sáu 24/01/2020 , 22:14 (GMT+7)

Cát lợn hay “trư sa”, được cho là quý hiếm, dùng làm thuốc chữa bệnh, có mùi thơm.

Ngày 24/1 (30 tết), anh Bùi A Đẩu, ngụ phường Tân Đồng, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, mổ 1 con heo lai để bán. Khi mổ phẩn bao tử ra để làm sạch, anh Đẩu thấy một vật lạ hình quả trứng trong dạ dày heo, khi rửa sạch, xung quanh vật lạ có lông màu rêu. Thoang thoảng mùi thuốc bắc. Vật thể có trọng lượng gần 100 gram.

Anh Bùi A Đẩu và cục cát lợn 
 
Khi dò hỏi một số người làm trong nghề giết mổ thì được biết đây có thể là “trư sa”, thường được gọi là cát lợn, một vật được cho là quý hiếm, dùng làm thuốc chữa bệnh.
 
Mặc dù trong các tài liệu y học cổ có ghi chép về trư sa nhưng y học hiện đại vẫn chưa có ghi nhận định nào về công dụng của trư sa.
 
Anh Bùi A Đẩu cho biết: Tôi cũng không biết nó có giá trị như thế nào. Nhưng những ngày cuối năm, bắt gặp vật này là tôi thấy may mắn rồi, mong muốn năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, nếu ai cần thì tôi có thể bán lại.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.