| Hotline: 0983.970.780

Mở rộng điều tra bê bối tại FIFA liên quan Nga và Qatar

Thứ Ba 14/07/2015 , 14:19 (GMT+7)

Thụy Sĩ cho biết trong số bảy quan chức FIFA đã bị bắt có một người đồng ý để dẫn độ sang Mỹ nhưng không tiết lộ danh tính nhân vật này.

Văn phòng Công tố Thụy Sĩ ngày 13/7 đã mở rộng điều tra hình sự liên quan đến cáo buộc Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tham gia hoạt động rửa tiền xung quanh các hồ sơ xin đăng khai World Cup của Nga và Qatar.

Nếu như hồi tháng trước, Trưởng công tố Michael Lauber công bố nhóm điều tra của ông phát hiện 53 giao dịch nghi vấn, thì mới đây phát ngôn viên của Trưởng Công tố Andre Marty khẳng định đã có thêm bằng chứng về 28 vụ giao dịch mờ ám khác, tất cả đều liên quan đến tài chính trong quá trình xin đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Hồi tháng Năm năm nay, khi các công tố viên thu giữ được các dữ liệu và tài liệu từ trụ sở FIFA ở Zurich, nhà chức trách Thụy Sĩ đã ngay lập tức thành lập một lực lượng đặc biệt và bắt đầu tiến hành cuộc điều tra nói trên.

Ngoài ra, cảnh sát nước này còn bắt giữ bảy quan chức FIFA theo yêu cầu của Mỹ với cáo buộc nhận hối lộ lên tới 150 triệu USD liên quan các hợp đồng quảng bá những giải đấu bóng đá ở Bắc và Nam Mỹ.

Trong số bảy quan chức bị bắt này có một người đã đồng ý để dẫn độ sang Mỹ. Nhà chức trách Thụy Sĩ không tiết lộ nhân vật này là ai và khẳng định sẽ không cung cấp chi tiết cho đến khi bàn giao người này cho phía Mỹ.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất